Chủ quan, viêm tai giữa hóa ung thư

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người chủ quan với viêm tai giữa mạn tính mà không biết nó có thể chuyển thành ung thư. Ung thư tai đa phần tiến triển rất nhanh dù có can thiệp điều trị, thường tử vong trong vòng 6 tháng đến một năm.

Chị Nguyễn Thị M. 35 tuổi (Quảng Ninh), bị bệnh viêm tai giữa từ nhỏ nên việc đau tai, chảy dịch là chuyện bình thường. Mỗi lần như vậy chị đều uống kháng sinh, nhỏ thuốc là khỏi, nhưng lần này, mủ tai lẫn máu lờ lờ, tai đau nhói từng cơn, sau tăng dần dữ dội và liên tục, lan khắp đầu khiến chị mất ngủ.

Đặc biệt, ngoài đau tai còn xuất hiện hạch ở mang tai và cổ, thuốc điều trị không có tác dụng. Đi khám chị mới hay chứng viêm tai giữa của chị đã biến chứng ung thư.

Lời bàn: PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh, nguyên Giám đốc bệnh viện Tai Mũi Họng T.Ư cho biết, nhiều người chủ quan với viêm tai giữa mạn tính mà không biết nó có thể chuyển thành ung thư.

Ung thư tai đa phần tiến triển rất nhanh dù có can thiệp điều trị, thường tử vong trong vòng 6 tháng đến một năm. Biến chứng hay gặp là viêm mê nhĩ, viêm màng não, liệt các dây thần kinh sọ số IX, X, XII. Bệnh nhân sẽ chết vì viêm màng não hoặc chảy máu dữ dội do vỡ động mạch cảnh trong…

Vì vậy, không nên chủ quan với viêm tai. Khi bị bệnh cần điều trị sớm và triệu để. Nếu phát hiện có những biểu hiện bất thường vùng tai, nên đi khám và điều trị.

N.H (ghi)

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top