Chỉ tại bụng to

Từ ngày bụng to, hoạt động chậm chạp, anh Nguyễn Tuấn Anh (Tập thể Thành Công, Hà Nội) nghĩ rằng phải cải thiện vóc dáng bằng cách chuyển sang đi xe đạp, tăng cường vận động để phản xạ nhanh hơn.

Kể từ khi sứt răng, cả hàm răng anh ê buốt, ăn nóng không được, ăn lạnh không xong. Kết quả là anh phải đến bác sĩ nha khoa làm lại hai chiếc răng mới.

PGS.TS Phạm Như Hải, Phòng khám răng Hàng Tre, Hà Nội cho biết, hàm răng giúp ăn nhai hằng ngày nên khi bị mẻ người bệnh vô cùng khổ sở. Với những chiếc răng như răng cửa nên giữ gìn cẩn thận. Khi răng mẻ nên tiến hành điều trị sớm, tránh vi khuẩn xâm lấn gây viêm tủy răng. Nếu mẻ lớn, ăn sâu vào chân răng thì gần như phải nhổ và làm lại răng mới.

Với những chiếc răng mẻ nhẹ, khi đến viện, bác sĩ có thể hàn lại bằng cách đưa chất trám composite lên phần răng bị mẻ và tiến hành tạo hình. Răng bị hàn thường có độ bền không cao, hay phải làm lại nhiều lần. Nếu vết mẻ lớn hơn  thì nên bọc răng sứ.

Phương pháp này dùng một mão sứ ôm trọn lấy phần thân răng thật đã mài cùi để che đi khuyết điểm răng mẻ, giúp cho răng được bảo vệ khỏi những tác động từ bên ngoài.

PV ghi

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top