Cháo gan dê chữa đau đầu

(khoahocdoisong.vn) - Gan dê vị ngọt, tính bình có công dụng bổ huyết ích can và làm sáng mắt. Được dùng để chữa các chứng thiếu máu, gầy còm, hoa mắt, suy giảm thị lực…

Hỏi: Tôi bị suy nhược cơ thể hay hoa mắt chóng mặt, có người mách ăn gan dê để trị bệnh này. Xin KH&ĐS cho biết, công dụng và cách chế biến gan dê để chữa đau đầu?

Ngô Thùy Nhung (Phú Thọ)

BS Khánh Hoàng, Hội Đông y Việt Nam: Gan dê vị ngọt, tính bình có công dụng bổ huyết ích can và làm sáng mắt. Được dùng để chữa các chứng thiếu máu, gầy còm, hoa mắt, suy giảm thị lực… do can hư. Tùy theo bệnh lý, Đông y dùng gan dê phối hợp với thảo dược để nấu cháo trị bệnh như sau:

Để chữa chứng suy nhược cơ thể, hoa mắt chóng mặt, thị lực giám sút do can huyết hư, dùng gan dê 150g thái miếng  nấu với 50g gạo tẻ thành cháo, chế đủ gia vị, chia ăn vài lần trong ngày.

Để chữa chứng can hoả vượng biểu hiện bởi các triệu chứng đau đầu, hoa mắt chóng mặt, mắt đỏ… dùng gan dê 60g, cúc hoa 10g, cốc tinh thảo 10g, tất cả sắc kỹ, bỏ bã lấy nước, chia uống 3 lần trong ngày.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top