Chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ hậu Covid-19, cha mẹ cần chú ý gì?

Trẻ ho kéo dài, hụt hơi, chán ăn, rối loạn vị giác… dù âm tính Covid-19 nhiều ngày. Nhiều cha mẹ trăn trở tìm kiếm giải pháp chăm sóc con, nhất là dinh dưỡng, trong quá trình hồi phục.

“Hậu Covid-19, bé Khang nhà mình vẫn còn ho, cảm giác nặng ngực, đặc biệt là bé ít chạy nhảy hơn hẳn và khi chơi cũng dễ mệt hơn lúc trước. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con sau này”, chị Ngọc Quyên (TPHCM) lo lắng.

sua-non.jpg

Các chuyên gia chia sẻ về cơ chế tăng miễn dịch hiệu quả khi sử dụng Kháng thể IgG từ sữa non

Theo số liệu từ Bộ Y tế, tính từ đầu mùa dịch Covid-19 đến nay, tỷ lệ mắc Covid-19 của trẻ dưới 18 tuổi ở nước ta là 19,2%, tương đương khoảng hơn 490.000 trẻ. Trong đó có 4,8% trẻ từ 13 - 17 tuổi; 8% trẻ 6 - 12 tuổi; 2,8% trẻ từ 3 - 5 tuổi và 3,6% trẻ từ 0 - 2 tuổi.

Không chỉ quan tâm đến việc phục hồi sức khỏe cho trẻ hậu Covid-19, nhiều cha mẹ còn lo lắng với thể trạng dường như yếu hơn khi đã từng là F0, trẻ có thể gặp nguy cơ tái nhiễm khi các biến chủng mới tiếp tục xuất hiện.

Mới đây, Bộ Y tế phối hợp cùng Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học nâng cao kiến thức dinh dưỡng miễn dịch giai đoạn 2022 - 2024. Qua đó, các chuyên gia đã đưa ra những luận điểm khoa học về ứng dụng dinh dưỡng miễn dịch trong việc chăm sóc sức khỏe của trẻ em, giúp trẻ có nền tảng miễn dịch khỏe, toàn diện từ bên trong.

Chia sẻ về giải pháp chăm sóc con trẻ sau khi mắc Covid-19, nhất là ở trẻ hay bị ốm vặt, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Diệu Thúy, Trưởng Bộ môn Nhi - Đại học Y Hà Nội cho biết: “Dinh dưỡng miễn dịch rất tiềm năng nhằm tăng cường và cải thiện miễn dịch cho nhiều đối tượng, nhất là trẻ em.

sua-non-1.jpg

PGS.TS.BS Diệu Thúy chia sẻ về khoảng trống miễn dịch và nguyên tắc chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19

Trong đó, kháng thể IgG từ sữa non là thành phần dinh dưỡng miễn dịch, có tác dụng kháng khuẩn trực tiếp, trung hòa nội độc tố vi khuẩn tại toàn bộ đường tiêu hóa”.

Chất dinh dưỡng này cũng có các hoạt tính sinh học khác giúp ức chế tình trạng viêm tại ruột, thúc đẩy tái tạo lớp màng nhầy, phục hồi tổn thương mô, có vai trò đặc biệt trong việc phòng chống nhiễm khuẩn đường tiêu hóa và hô hấp ở trẻ em.

Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã cho thấy, kháng thể IgG từ sữa non có tác dụng dự phòng nhiễm khuẩn đường tiêu hóa và hô hấp ở trẻ. Củng cố hệ miễn dịch, tăng cường sức khoẻ từ bên trong chính là cách bảo vệ bé tốt nhất trong mùa dịch bệnh như hiện nay.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top