Cấy collagen làm đẹp da rước tổn thương

(khoahocdoisong.vn) - Theo BS Nguyễn Thị Như Lan, Viện Da liễu TƯ, có nhiều cách đưa collagen vào da như uống, tiêm, cấy… nhưng hiệu quả nhất vẫn là bổ sung qua đường uống.

Da đỏ, thâm sau khi cấy collagen

Sau khi tìm hiểu trên mạng về công nghệ có khả năng giúp da căng bóng bằng cách cấy collagen, chị Nguyễn Thị Lan Anh (Hà Nội) đã tìm đến một thẩm mỹ viện trên quận Đống Đa.

Tại đây, chị được trải nghiệm các bước thực hiện như sau khi làm sạch mặt, nhân viên dùng một chiếc máy có những chiếc kim đâm vào da (mà người thực hiện cho biết là cấy vi điểm) để đưa dung dịch collagen vào sâu trong da. Sau đó, thêm bước diện di bằng máy và đắp mặt nạ.

Với khoảng 1 giờ đồng hồ, các bước được hoàn tất, người thực hiện cho hay sau vài ngày da chị sẽ đẹp như mong muốn nếu làm đủ 3 buổi theo liệu trình. Mỗi buổi cách nhau khoảng 20 ngày.

Sau khoảng 3 tháng lại thực hiện một lần như bổ sung collagen vào da.

Tuy nhiên, sau khi về, da chị Lan Anh không chỉ tấy đỏ mà quanh vùng mắt bị thâm quầng. Sau vài ngày, da mặt vẫn bị sưng một bên, nhấn thấy đau, khó chịu.

Cấy collagen làm đẹp da rước tổn thương

Trao đổi vấn đề này, BS Nguyễn Thị Như Lan, Viện Da liễu TƯ cho hay, hiện có nhiều cách để đưa sản phẩm vào da như uống, tiêm, lăn kim, cấy…

Đối với collagen, phương pháp hiệu quả nhất vẫn là bổ sung qua đường uống, bởi cách này không chỉ giúp trải đều ra toàn thân, giúp cơ thể đẹp mà còn an toàn.

Trong khi đó, sử dụng phương pháp vi điểm, thực ra không phải là công nghệ mới mà thậm chí có thể nói là đã rất cũ.

Phương pháp này giúp đưa sản phẩm vào da nhưng không sâu, không thể thẩm thấu vào tế bào, vì thế, chúng chỉ ở trên bề mặt, tạo hiệu ứng trong thời gian ngắn tựa như trang điểm.

Thậm chí, nếu làm không đúng cách có thể dẫn đến tình trạng gây ra các phản ứng phụ làm khuôn mặt mất thẩm mỹ.

Chỉ là tích nước làm căng da

Đồng quan điểm, BS Nguyễn Mạnh Khải, một chuyên gia trong lĩnh vực da liễu làm đẹp cho hay, mặt trái của phương pháp làm đẹp này chính là gây tổn thương trên bề mặt da do kim châm để bơm sản phẩm.

Các biểu hiện có thể hay gặp như sưng, đỏ, thâm tím da, sau đó bong vảy. Nếu nhiễm khuẩn, da có thể bị nặng hơn là viêm nhiễm, sưng phù. Và khi da bị tổn thương thì chắc chắn sẽ bị mất thẩm mỹ.

Nhưng đáng nói, hiện rất nhiều thẩm mỹ viện cấy collagen nhưng sản phẩm chưa được kiểm nghiệm, chứng minh an toàn.

Có những cơ sở dùng nhiều loại được cho là collagen để đánh tráo khách hàng với giá cũng khác nhau như của Nhật, Thụy Sĩ… nhưng thực chất chỉ là các chất làm tăng độ ẩm dạng như tích nước.

Vì thế, sự căng mịn của da không phải là tăng sự đàn hồi do collagen. Hay nói cách khác, đây không phải là cách làm đẹp khoa học mà thẩm mỹ hướng đến.

 Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, muốn làm đẹp đối với collagen, cần đến các cơ sở uy tín với bác sĩ có chuyên môn.

Bởi không chỉ họ hiểu về da mà còn được khuyên dùng các sản phẩm an toàn, sử dụng đúng phương pháp.

Hà Trang

Theo Đời sống
back to top