Cảnh báo các dấu hiệu viêm tuyến giáp thường gặp nhưng dễ bị bỏ qua

Viêm tuyến giáp là hiện tượng viêm cấp hoặc mạn tính tại tuyến giáp do nhiều nguyên nhân gây ra. Vậy dấu hiệu viêm tuyến giáp là gì? Nên có biện pháp khắc phục như thế nào cho hiệu quả mà vẫn an toàn? Mời bạn tìm hiểu những thông tin hữu ích trong bài viết sau.

Bệnh viêm tuyến giáp là gì?

Tuyến giáp là một cơ quan nội tiết hình cánh bướm, nằm ở phía trước cổ, có nhiệm vụ sản xuất ra các hormone tuyến giáp, được giải phóng vào máu và sau đó đi đến mọi mô trong cơ thể. Hormone tuyến giáp giúp cơ thể sử dụng năng lượng và giữ cho não, tim, cơ bắp cũng như các cơ quan khác hoạt động như bình thường.

Viêm tuyến giáp là hiện tượng viêm cấp hoặc mạn tính tại tuyến giáp, xảy ra do nhiễm vi khuẩn, virus, tác động xấu của một số loại thuốc hay sự rối loạn của hệ thống miễn dịch, gây ra nhiều thay đổi khác nhau của chức năng tuyến giáp, dẫn đến các hệ luỵ như: Suy giáp, cường giáp, thậm chí là cả hai trường hợp. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Các dấu hiệu viêm tuyến giáp thường gặp

Tùy mỗi thể bệnh mà các dấu hiệu viêm tuyến giáp cũng khác nhau, cụ thể: 

Viêm tuyến giáp bán cấp 

Viêm tuyến giáp bán cấp là căn bệnh do các vi khuẩn, virus gây ra. Đặc biệt, sau khi bị viêm hầu họng hay viêm đường hô hấp, người bệnh có nguy cơ rất cao mắc luôn tình trạng này.

Đặc tính điển hình của bệnh là thời gian đầu, tuyến giáp bị phá hủy, giải phóng ra nhiều nội tiết tố dự trữ, gây nên các triệu chứng của cường giáp như: Mệt mỏi, lo âu, dễ tức giận, mất ngủ; Run cơ, tim đập nhanh và mạnh; Sụt cân không rõ nguyên nhân; Chịu nóng kém… 

Tuy nhiên, sau 1 - 2 tháng, bệnh nhân lại rơi vào tình trạng suy giáp do lượng nội tiết tố dự trữ đã sử dụng hết, hơn nữa, lúc này tuyến giáp cũng đã bị tổn thương và không còn khả năng sản xuất đủ hormone đáp ứng cho nhu cầu của cơ thể nữa, người mắc sẽ gặp các biểu hiệu của suy giáp như: Cảm giác mệt như không còn năng lượng, đau cứng cơ khớp, sợ lạnh, tăng cân không kiểm soát, táo bón, da và tóc khô, dễ gãy rụng, kém tập trung, nhức mỏi và đau…

Viêm tuyến giáp cấp 

Hay còn gọi là viêm tuyến giáp sinh mủ, nguyên nhân do vi khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng. Vì vậy mà người mắc viêm tuyến giáp cấp gặp phải các triệu chứng khá đặc trưng của tình trạng nhiễm trùng như: Vùng cổ bị đau, sưng, tấy đỏ; Khó thở, nuốt nghẹn; Sốt cao, có thể rét run.

Viêm tuyến giáp mạn tính

Viêm tuyến giáp mạn tính được gọi là viêm tuyến giáp hashimoto, bệnh xảy ra do hệ miễn dịch bị rối loạn. Những người mắc viêm tuyến giáp mạn tính thường gặp các triệu chứng: Xuất hiện bướu cổ, hay quên, trí nhớ giảm sút, hoạt động chậm chạp,… có thể bị nhầm lẫn với bệnh tâm thần.

Hỗ trợ điều trị viêm tuyến giáp hiệu quả, an toàn bằng sản phẩm thiên nhiên

Viêm tuyến giáp thường khó nhận biết khi ở giai đoạn đầu. Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, bệnh có thể tiến triển thành suy giáp. Mục tiêu điều trị viêm tuyến giáp là điều hòa hệ miễn dịch, tăng cường chức năng tuyến giáp, cải thiện các triệu chứng và ngăn ngừa sự tái phát của bệnh.

Hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp nói chung và các loại viêm tuyến giáp nói riêng đang được giới chuyên gia đánh giá cao và nhận được phản hồi tích cực từ người dùng.

Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ hải tảo kết hợp cùng các thảo dược khác như: Cao khổ sâm nam, cao ba chạc, cao bán biên liên, cao lá neem, kali iodid và magnesi. Sản phẩm có tác dụng chống viêm, điều hòa hormone tuyến giáp, tăng cường miễn dịch, tăng cường sức khỏe tuyến giáp, từ đó hỗ trợ giảm triệu chứng của bệnh viêm tuyến giáp một cách an toàn, hiệu quả.

Hãy nhận biết sớm các dấu hiệu viêm tuyến giáp nhằm có hướng chữa trị đúng cách. Bên cạnh đó, để nhanh chóng đẩy lùi bệnh và nâng cao sức khỏe tuyến giáp, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo mỗi ngày, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương - Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là chiết xuất hải tảo - một loại rong biển có chứa nhiều iod và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng, kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi, kali iodid. Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp, hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top