Campuchia công bố phát hiện xương hóa thạch khủng long

Vừa qua, Bộ Môi trường Campuchia cho biết đã phát hiện xương hóa thạch khủng long tại khu bảo tồn động vật hoang dã Ta Tay.

Bộ Môi trường Campuchia cho biết đã phát hiện mẫu hóa thạch tại khu bảo tồn động vật hoang dã Ta Tay (tỉnh Koh Kong, Campuchia) từ năm 2021 nhưng không công bố vì cần thời gian để nghiên cứu và đánh giá.

Sau quá trình phân tích, các chuyên gia đã xác nhận, đây là mẫu hóa thạch khủng long, có niên đại từ 65 đến 190 triệu năm trước.

Xương hóa thạch khủng long được phát hiện tại Campuchia (Ảnh: Internet)

Hóa thạch này nằm trong đá có độ dài khoảng 70cm và rộng 20cm. Về địa chất, hóa thạch này nằm ở trong đá và nếu so với các đảo và núi xung quanh thì thấp hơn khoảng 30m - 40m.

Theo phát ngôn viên Bộ Môi trường Campuchia, hóa thạch này sẽ cung cấp rất nhiều thông tin, đặc biệt về lịch sử hình thành đất nước và nguồn gốc những khu vực có liên quan đến lịch sử loài khủng long. Hiện nay, lực lượng chức năng đã tăng cường bảo vệ khu vực phát hiện hóa thạch này nhằm ngăn chặn sự tác động từ bên ngoài, đảm bảo cho các nhà khoa học nghiên cứu sâu hơn.

Thời gian gần đây, nhiều hóa thạch khủng long đã được phát hiện ở một số quốc gia thuộc châu Á.

Tại huyện Vũ Ninh, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, trong lúc thi công tại công trường, các công nhân đã khai quật được một tảng đá, bên trong chứa những cục đá hình bầu dục và trên bề mặt có vết lõm.

Nhờ vẻ ngoài đặc biệt này, các công nhân đã liên tưởng với hóa thạch trứng khủng long. Họ đã thông báo cho bảo tàng địa phương kịp thời và gửi một số mảnh hóa thạch tới các bộ phận liên quan để kiểm tra thêm.

Trứng khủng long hóa thạch 70 triệu năm đã được khai quật ở huyện Vũ Ninh, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc (Ảnh: Internet)

Các nhà khoa học đã đưa ra nhận định sơ bộ rằng, hóa thạch trứng khủng long được tìm thấy ở Vũ Ninh chôn vùi vào cuối kỷ Phấn trắng, khoảng 70 triệu năm trước. Việc này có ý nghĩa to lớn đối với ngành nghiên cứu cổ sinh vật học của Trung Quốc.

Những bí mật chưa từng biết về loài rắn

Trong mắt nhiều người, rắn là một loài vật nguy hiểm và đáng sợ. Tuy nhiên, những khám phá mới mẻ về loài rắn dưới đây cho thấy thế giới của loài này vẫn còn nhiều điều bí ẩn và thú vị mà con người chưa từng biết đến.
Apple Vision Pro 2 khi nào ra mắt?

Mới đây, trong bản tin Power On, Mark Gurman cho biết, Apple không có kế hoạch ra mắt phiên bản thế hệ thứ hai của kính thực tế ảo Vision Pro cho đến cuối năm 2026.