Cách nhận biết dấu hiệu viêm đa khớp giai đoạn đầu nhanh nhất

(khoahocdoisong.vn) - Viêm đa khớp là bệnh tự miễn nên việc điều trị dứt điểm thường rất khó khăn, gây phiền toái suốt đời cho người bệnh. Nếu điều trị bệnh viêm đa khớp không đúng, khớp sẽ bị biến dạng, mất khả năng vận động, dần dần dẫn đến liệt và tàn phế suốt đời. Nhận biết sớm dấu hiệu viêm đa khớp sẽ giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh.

Nguyên nhân viêm đa khớp

Viêm đa khớp là bệnh tự miễn mạn tính và có những biểu hiện khá phức tạp. Bệnh không chỉ xuất hiện ở một khớp mà có thể gây viêm tại nhiều khớp. Các khớp bị viêm ở mức độ nặng sẽ dần bị biến dạng và mất khả năng hoạt động.

Nguyên nhân chính xác gây viêm đa khớp vẫn chưa được xác định. Các yếu tố nguy cơ bao gồm:

Do virus, vi khuẩn hay các dị nguyên,… xâm nhập vào hệ thống miễn dịch.

Gia đình có người bị viêm đa khớp, có liên quan đến kháng nguyên hóa hợp tổ chức HLA DR4 thì khả năng di truyền là rất cao (chiếm 60 - 70% tổng số bệnh nhân).

Giới tính: Tỷ lệ mắc bệnh ở nữ giới chiếm 70 - 80%, cao hơn so với nam giới.

Tuổi tác: Có tới 60 - 70% tổng số ca mắc ở người trên 30 tuổi.

Môi trường sống ẩm thấp, lạnh khiến những người có hệ miễn dịch suy yếu, bị chấn thương, trải qua cuộc phẫu thuật,… dễ mắc viêm đa khớp hơn người khác.

Biến chứng nguy hiểm của viêm đa khớp không thể làm ngơ

Viêm đa khớp nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến:

Teo cơ, lỏng khớp, dính khớp, biến dạng khớp dẫn đến liệt, tàn phế, mất khả năng vận động.

Tràn dịch màng tim và tràn dịch màng phổi.

Rối loạn thần kinh thực vật.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, khó thụ thai và có con.

Tê đầu ngón chân, ngón tay – Biểu hiện đặc trưng của viêm đa khớp

Viêm dây chằng tạo áp lực lên dây thần kinh, dễ gây ra tình trạng ngứa và tê khớp, nhất là các khớp đầu ngón chân, ngón tay. Kiểu tê ngứa này kết hợp với sưng và nóng vùng cổ tay xảy ra ở thời kỳ sớm được gọi là hội chứng ống cổ tay. Các khớp thậm chí còn có thể tạo ra những tiếng kêu rắc rắc khi di chuyển, vận động. Hội chứng ống cổ tay là bệnh thường gặp nhất khi xuất hiện cảm giác tê ngón tay do tình trạng dây thần kinh bị chèn ép ở cổ tay.

Theo đó, có tới 60% người mắc phải hiện tượng tê đầu ngón tay và bàn tay là do bị bệnh hội chứng ống cổ tay. Nhóm người có nguy cơ cao gặp phải bệnh này là: Nhân viên văn phòng, người dùng máy vi tính nhiều, người bị các bệnh như: Gút, viêm đa dây thần kinh, thoát vị đĩa đệm,...

Cải thiện tình trạng viêm đa khớp an toàn nhờ sản phẩm thảo dược

Đứng trước thực trạng số người mắc viêm đa khớp ngày càng gia tăng, câu hỏi đặt ra là nên chữa viêm đa khớp như thế nào thì an toàn và hiệu quả? Nếu như dùng thuốc tây lâu dài có thể gây ảnh hưởng đến các hệ cơ quan khác trong cơ thể như gan, thận, thì việc sử dụng sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên giúp mang đến tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các vấn đề về khớp an toàn lại rất được quan tâm trong thời gian gần đây.

Các nhà khoa học đã kết hợp bào chế thành công sản phẩm chứa thành phần chính từ cao sói rừng, cùng với bạch thược, hy thiêm, nhũ hương,… giúp giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm đa khớp tái phát.

Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, có rất nhiều người mắc bệnh viêm đa khớp đã sử dụng sản phẩm và cho thấy hiệu quả tích cực cách cải thiện tình trạng viêm đa khớp TẠI ĐÂY

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp

Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính, ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.

Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh là sự phối hợp giữa các thành phần thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược, hy thiêm và các axit amin khác như L-carnitine, muối magie, tiền hormon Pregnenolone. Sản phẩm Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao, giúp giảm và phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Quốc Anh (bài tài trợ)

Theo Bệnh viêm khớp nên điều trị đúng cách
Thường xuyên thức khuya.... đột quỵ dễ "ghé thăm"

Thường xuyên thức khuya.... đột quỵ dễ "ghé thăm"

Hiện nay, với cuộc sống bận rộn và áp lực công việc, việc thức khuya đã trở thành một thói quen phổ biến. Tuy nhiên, ít ai biết thói quen này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, đặc biệt là nguy cơ đột quỵ.
back to top