Cách dùng nước hoa không gây khó chịu cho người bên cạnh

Với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam, người sử dụng cần lưu ý tới nồng độ của nước hoa để không gây khó chịu cho người bên cạnh.

Theo ông Đặng Văn Tiến, nguyên Giám đốc Xí nghiệp Hương liệu, Mỹ phẩm (Công ty Cổ phần Tinh dầu và Chất thơm – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) chỉ có những chuyên gia sành sỏi và máy móc mới có thể phân biệt được 100% nước hoa thật hay giả.

Do vậy, để hạn chế việc mua nhầm nước hoa “rởm” với giá tiền thật, bạn hãy tìm đến cửa hàng chính hãng hoặc các đại lý được chính thức ủy quyền của các loại nước hoa này tại Việt Nam.

Khi mua, cần chú ý xem kỹ tem chống hàng giả cùng tem độc quyền của nhà phân phối. Chú ý các ký hiệu để phân biệt loại nước hoa.

Perfume: Là loại có giá nhất bởi nó chứa đựng nhiều thành phần tinh tuý nhất. Perfume thường chứa 20 – 40% tinh dầu và mùi cuối thường chiếm đến 50%.

Eau de parfum: Là loại phổ biến nhất, chứa 10- 14% tinh dầu.

Eau de Toilette: Chứa 5- 10% tinh dầu…

Thông thường sau 3 năm, nước hoa sẽ bay hơi hoặc biến chất. Do đó, khi mua chúng ta nên lưu ý ngày sản xuất và hạn sử dụng của nước hoa. Nước hoa cần được bảo quản ở những nơi khô ráo và thoáng mát như phòng ngủ, trên bàn trang điểm, tủ quần áo…

Đặc biệt, đối với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam, nhất là trong mùa nắng nóng hiện nay, người sử dụng cần lưu ý tới nồng độ của nước hoa để không gây khó chịu cho người bên cạnh.

Sản phẩm có mùi hương quá nồng nàn gay gắt chỉ nên sử dụng ở những nơi thoáng đãng, vào buổi chiều tối hoặc sáng sớm.

Ở những nơi ngột ngạt, nóng bức và nhất là vào buổi trưa thì cần sử dụng các loại nước hoa có mùi và nồng độ nhẹ nhàng, chẳng hạn như các mùi có nguồn gốc trái cây, thảo dược. Không nên dùng lẫn lộn nước hoa và nước khử mùi cơ thể dẫn đến loạn mùi.

Đức Vinh

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top