Cách chăm sóc sau cắt bao quy đầu

Bao quy đầu hẹp phải tiến hành cắt chít hẹp.  Để tránh các biến chứng bao quy đầu sau cắt, bệnh nhân cần tuân thủ chăm sóc vệ sinh và uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, hạn chế vận động nhiều trong tuần đầu tiên.
bao quy đầu

Sau khi trẻ cắt bao quy đầu cần chăm sóc cẩn thận để tránh biến chứng.

Hỏi: Con trai tôi sinh năm 2000, có hiện tượng hẹp bao quy đầu. Tôi muốn hỏi hiện bệnh viện TƯQĐ 108 đang điều trị và cắt bao quy đầu theo công nghệ nào? Những điểm cần chú ý khi cắt bao quy đầu? Ảnh hưởng xấu (hậu quả nếu xảy ra) sau khi cắt bao quy đầu? Thời gian cắt và hồi phục?

Nguyễn Thị Huyền (Hà Nội)

PGS.TS Trần Đức, Chủ nhiệm Khoa Tiết niệu, Bệnh viện TWQĐ 108: Hiện bệnh viện TƯQĐ 108 đang thực hiện cắt bao quy đầu theo kỹ thuật vành khăn. Kỹ thuật này đảm bảo về thẩm mỹ và chức năng, tiết kiệm chi phí.

Vấn đề cần chú ý nhất khi cắt bao hành (bao quy đầu) là chảy máu và nhiễm trùng. Để tránh các biến chứng, bệnh nhân cần tuân thủ chăm sóc vệ sinh và uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, hạn chế vận động nhiều trong tuần đầu tiên. Thời gian cắt là 30 phút, bệnh nhân đi lại được ngay sau mổ, 2 -3 ngày đầu còn khá đau nếu động chạm vào chỗ mổ. Sau đó có thể đi học và làm việc bình thường, chỉ cần hạn chế hoạt động mạnh trong tuần đầu.

Theo Đời sống
back to top