Bus thường, ô tô và xe máy sẽ được đi vào làn BRT?

Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông đô thị Hà Nội bất ngờ đưa ra đề xuất cho phép bus thường và các phương tiện khác được đi vào làn bus nhanh BRT ở một số khung giờ nhất định.

Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) bất ngờ đưa ra đề xuất, trong một số khung giờ cho các phương tiện khác được sử dụng chung làn đường bus nhanh BRT.

Cụ thể, Trung tâm đề xuất TP Hà Nội cho phép các tuyến bus thường được sử dụng làn đường dành riêng của tuyến bus nhanh BRT01 (bến xe Yên Nghĩa – Kim Mã) từ 4h đến 23h hàng ngày.

Các phương tiện khác được sử dụng làn đường dành riêng cho BRT từ 23h đến 4h ngày hôm sau.

Ảnh minh họa. Nguồn VTV

Ngoài ra, trung tâm này cũng đề nghị việc cải thiện hạ tầng cho người khuyết tật sử dụng xe lăn tiếp cận nhà chờ BRT; bố trí dải phân cách cứng giữa làn BRT và làn đường giao thông chung để hạn chế tình trạng các phương tiện khác đi lấn vào làn đường BRT; tổ chức các điểm trông giữ xe đạp, xe máy tại khu vực lân cận các nhà chờ của tuyến BRT tạo thuận lợi để hành khách gửi xe cá nhân chuyển sang sử dụng tuyến BRT; rà soát và lắp đặt đèn tín hiệu ưu tiên cho hành khách sang đường tiếp cận nhà chờ sử dụng BRT…

Theo H.B (Kiến Thức)

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top