Bộ Y tế yêu cầu không cách ly người dân về quê ăn Tết

Ngày 22/1, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố yêu cầu không cách ly người dân về quê ăn Tết.

Trong công văn gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Bộ Y tế cho biết, việc tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tại các tỉnh, thành phố đã đạt tỉ lệ cao.

Cụ thể, người từ 18 tuổi trở lên được tiêm 1 mũi đạt 100%, tiêm đủ 2 mũi đạt 95,6%, tiêm mũi 3 đạt 18,6%; trẻ em (12-17 tuổi) tiêm mũi 1 đạt 94,1%, tiêm đủ 2 mũi đạt 82,2%.

Chính vì thế, Bộ Y tế yêu cầu, các địa phương cần tạo điều kiện thuận lợi đối với người dân về quê ăn Tết.

Theo đó, các địa phương hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm 5K, tự theo dõi sức khỏe, không phải cách ly y tế. Trong trường hợp người dân có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 như sốt, ho, khó thở... thì hạn chế tiếp xúc và hạn chế đi lại, thông báo ngay cho y tế địa phương để được hướng dẫn, xét nghiệm SARS-COV-2 và xử trí theo quy định.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định; kịp thời chấn chỉnh việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch không phù hợp.

Trước đó, ngày 19/1, tại công điện số 64 của Thủ tướng Chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký yêu cầu các địa phương không đặt ra những quy định về phòng, chống dịch trái với hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, của Chính phủ, gây khó khăn không cần thiết cho người dân nhất là trong dịp về quê ăn Tết  Nguyên đán Nhâm Dần.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top