Bộ trưởng Bộ Y tế tán thành: Xây dựng TPHCM thành trung tâm hàng đầu khu vực về chăm sóc sức khỏe

(khoahocdoisong.vn) - Ngoài việc đánh giá cao TPHCM trong công tác phòng chống Covid-19, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hoàn toàn tán đồng với Chủ tịch UBND TPHCM phát triển TPHCM thành một trung tâm y tế đứng đầu khu vực.

Sáng 11/12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long dẫn đầu đoàn công tác làm việc với UBND TPHCM về công tác y tế và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Sau khi nghe các báo cáo của Sở Y tế TPHCM và ý kiến của đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá cao TPHCM trong việc xử lý dịch bệnh Covid-19 vừa qua, đặc biệt trong việc xử lý phòng tránh lây nhiễm hiệu quả. Đến thời điểm hiện nay, chúng ta có thể nói đã kiểm soát được lây nhiễm Covid-19 của thành phố. Theo Bộ trưởng, trong phiên họp của Thủ tướng Chính phủ vừa qua đã có kết luận TPHCM không phải là ổ dịch, cho nên việc tiến hành công tác cách ly hay xét nghiệm của người dân thành phố khi đi ra các địa phương khác là không cần thiết.

Tuy nhiên, TPHCM vẫn cần rút ra bài học trong vấn đề cách ly, đặc biệt là bài học trong xét nghiệm, cần phải tăng tốc trong xét nghiệm.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long mong muốn, thời gian tới TPHCM tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch Covid-19, làm thế nào để TPHCM vừa phát triển được kinh tế, xã hội lại phòng chống được dịch tốt, hiệu quả đúng như mục tiêu kép mà Chính phủ đã đề ra.

Đặc biệt, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, Bộ Y tế hoàn toàn tán đồng với Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong hiện thực hóa Nghị quyết của Đảng bộ Thành phố là phát triển TPHCM thành một trung tâm y tế đứng đầu khu vực. TPHCM có năng lượng và sự bứt phá, về nhân lực không hề có sự thua kém các nước khác. Vấn đề đặt ra là cơ chế đầu tư, hoạt động làm sao đạt được sự bứt phá và giải phóng năng lượng.

Để hiện thực hóa được điều này, chúng ta phải mạnh dạn rời bỏ những cơ chế ràng buộc. Bộ Y tế sẽ tiến hành rà soát lại tất cả những quyết định liên quan để tạo ra cơ chế thông thoáng nhất cho thành phố.

Ông cũng tán đồng với Chủ tịch UBND TPHCM về ý kiến xây dựng đề án phát triển y tế cộng đồng và y tế thông minh, thúc đẩy nhanh phát triển khu công nghiệp dược và trang thiết bị cao để phục vụ người dân tốt hơn.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top