Bộ lọc bi đông nước

(khoahocdoisong.vn) - Bộ lọc bi đông nước là sáng kiến của Thượng úy Phạm Văn Linh, trợ lý Phòng Kỹ thuật, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa

Bộ lọc bi đông nước là sáng kiến của Thượng úy Phạm Văn Linh, trợ lý Phòng Kỹ thuật, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa có ưu điểm nhỏ gọn, đơn giản, giúp bộ đội có thể mang theo để lọc nước từ các nguồn nước bất kỳ. Bộ lọc nước cơ bản là 1 ống hình trụ bằng nhựa dài 4cm, đường kính 2cm, 1 đầu có ren ngoài để gắn vào miệng bi đông. Bên trong ống đặt các lớp lọc thô (lưới dệt lọc, bông lọc, than hoạt tính, màng lọc) có tác dụng lọc nước ban đầu để loại bỏ các chất bẩn lớn, nấm, tảo và khử mùi... Tương tự, bộ phận lọc nước cuối (lọc tinh) cũng là một ống nhựa dài 10cm, đường kính 2cm, một đầu gắn vòi ra nước thành phẩm ra ngoài. Bên trong ống nhựa này gồm các vật liệu lọc rỗng có kích thước cực nhỏ. Hai đầu ống lọc nối với đầu ra ra của bi đông để đưa nước sạch ra vòi. Bộ phận này có tác dụng xử lý lần cuối các chất hòa toàn trong nước như kim loại nặng, các vi khuẩn, chất độc hóa học nặng.

Chi phí lắp 1 sản phẩm hoàn thiện (không tính bi đông) chỉ khoảng 250.000 đồng. Sản phẩm nhỏ gọn, tiện lợi, dễ mang theo và chất lượng nước sau lọc đã được Viện Pasteur Nha Trang kiểm nghiệm, chứng nhận bảo đảm đủ tiêu chuẩn để uống trực tiếp. 

Phong Lâm

Theo Đời sống
back to top