Bộ Giáo dục phát động phong trào cùng học ngoại ngữ với học sinh

(khoahocdoisong.vn) - Bộ GD&ĐT phát động phong trào học tiếng Anh, khuyến khích cán bộ, giáo viên cùng học ngoại ngữ với học sinh, sinh viên với kỳ vọng giáo viên, học sinh sẽ chủ động, tự học, tự nâng cao trình độ sử dụng ngoại ngữ.

Bộ GD&ĐT đã phát động phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong trường phổ thông tại tại Trường tiểu học Trần Hưng Đạo (Q.1, TP.HCM).

Tại buổi lễ, ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ giáo dục chính trị và học sinh - sinh viên (Bộ GD&ĐT) phát biểu: Để tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ về chất lượng, thời lượng sử dụng ngoại ngữ, Bộ GD&ĐT phát động phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong các nhà trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. 

Theo đó, các địa phương, cơ sở giáo dục sẽ chủ động thực hiện các mục tiêu sau: Khuyến khích cán bộ, giáo viên cùng học tập ngoại ngữ với học sinh, sinh viên; xây dựng phong trào học tiếng Anh; xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường; tạo lập môi trường để cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên phát huy hiệu quả năng lực dạy và học ngoại ngữ nói chung, tiếng Anh nói riêng...".

Ông Linh cho biết, với lần phát động toàn quốc này, Bộ kỳ vọng các thầy cô và các em học sinh, sinh viên sẽ ngày càng chủ động, tự học, tự nâng cao trình độ sử dụng ngoại ngữ. Từ đó, năng lực ngoại ngữ của người dân Việt Nam sẽ được cải thiện và tiến bộ nhanh chóng, tạo thêm nhiều cơ hội phát triển và hợp tác quốc tế. 

Bộ GD&ĐT đã chọn Trường tiểu học Trần Hưng Đạo (Q.1, TPHCM) để tổ chức lễ phát động phong trào học và sử dụng ngoại ngữ bởi đây là trường phổ thông công lập đầu tiên của cả nước thực hiện giảng dạy tiếng Anh cho học sinh từ lớp 1.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top