Bộ GD&ĐT yêu cầu xác minh, xử lý vụ nhét giẻ vào mồm trẻ

Bộ GD&ĐT đã trao đổi nhanh với lãnh đạo Sở GDĐT Thái Bình, yêu cầu sở phối hợp để khẩn trương xác minh clip nhét giẻ vào mồm trẻ, báo cáo vụ việc về bộ, có hình thức xử lý nghiêm.

Động thái này của Bộ GD&ĐT được đưa ra ngay sau khi bộ nắm bắt thông tin về clip trẻ mầm non bị nhét giẻ vào mồm.

nhet gie vao mom tre anh 1

Hình ảnh em bé bị nhét giẻ vào mồm khiến nhiều người phẫn nộ. Ảnh cắt từ clip.

Ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non, Bộ GD&ĐT - cho hay trước đó, bộ đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về việc đảm bảo an toàn cho trẻ tại các trường mầm non, lớp mẫu giáo độc lập tư thục.

Ông Minh khẳng định quan điểm của Bộ GDĐT là xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Trước đó, như Zing đưa tin, clip được chủ tài khoản V.D.L. đăng lên mạng xã hội. Trong clip, một người phụ nữ giữ chặt tay trẻ, nhét giẻ vào mồm trong khi em gào khóc.

Theo V.D.L., clip được quay hôm 4/5. Em bé trong hình là H.N.N. Lúc đó, bé N. mới 11 tháng tuổi.

Clip được cho là quay tại lớp mầm non tư thục Sao Việt ở phường Tiền Phong, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Theo ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch UBND phường Tiền Phong, cô L., người phụ nữ trong clip, không phải là giáo viên tại đây. L. đang là sinh viên và là em ruột của bà G. chủ lớp mầm non Sao Việt.

Trong sáng 29/6, Công an thành phố Thái Bình đã xuống địa bàn làm việc để xác minh clip.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Thái Bình cho hay cũng trong ngày 29/6, UBND TP Thái Bình đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với lớp mầm non tư thục Sao Việt để điều tra.

 
Theo zingnews.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top