Bộ GD&ĐT không yêu cầu các địa phương tựu trường trong cùng một ngày

(khoahocdoisong.vn) - Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ không yêu cầu các địa phương tựu trường hay kết thúc năm học trong cùng một ngày, các mốc Bộ GD&ĐT đưa ra chỉ là "sớm nhất" hoặc "muộn nhất".

Ngày 4/8, Bộ GD&ĐT ban hành khung năm học, trong đó quy định, thời gian tựu trường sớm nhất vào ngày 1/9/2021. Riêng đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất từ ngày 23/8/2021.

Nội dung này khiến dư luận băn khoăn vì hiện nay, nhiều địa phương dịch vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt ở những địa phương vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội, thì việc tựu trường vào 1/9 liệu có khả thi.

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT cho biết, khung kế hoạch thời gian năm họ là văn bản khung để áp dụng cho toàn quốc. Tuy nhiên, trong văn bản  vừa ban hành, Bộ GD&ĐT đã trao quyền cho Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên cho phù hợp với thực tiễn của địa phương trên cơ sở khung kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022 của cả nước. 

Thời gian nghỉ học, thời gian tựu trường sớm và thời gian kéo dài năm học không quá 15 ngày so với khung kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022. 

Như vậy, đối với những địa phương có dịch căng thẳng hoặc thực hiện giãn cách xã hội, thì có thể lùi thời gian tựu trường và kết thúc năm học sang tháng 10. Cần phải hiểu rằng, các mốc thời gian Bộ GD&ĐT đưa ra là “sớm nhất” hoặc “muộn nhất”, Bộ không yêu cầu tất cả các địa phương phải tựu trường và kết thúc năm học trong cùng một ngày.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top