Bơ đắng vì hái non

(khoahocdoisong.vn) - Trái bơ được trồng chủ yếu ở phía Nam nhưng hiện nay bơ cũng được trồng cả ở miền Bắc. Bơ đắng là do chúng ta mua phải bơ kém chất lượng, được hái khi còn non, để mãi có khi không chín hoặc khi mềm thì có vị đắng, nhiều người tưởng bơ bị nhúng thuốc.

Thích ăn bơ, vừa rồi đi siêu thị chị Nguyễn Hoài Anh (Trần Duy Hưng, Hà Nội) mua rất nhiều bơ về để chín ăn dần. Chị để mấy hôm, trái bơ chuyển sang màu tím, chị bổ ra để xay sinh tố nhưng chao ôi, đắng ngắt, đến nỗi chị phải đổ hết đi. Nhìn đống bơ mua về chị tiếc của, ăn không được, đành phải vứt cả đi.

Lời bàn: BS Nguyễn Nghĩa (Vĩnh Phúc) cho biết, trái bơ được trồng chủ yếu ở phía Nam nhưng hiện nay bơ cũng được trồng cả ở miền Bắc. Bơ đắng là do chúng ta mua phải bơ kém chất lượng, được hái khi còn non, để mãi có khi không chín hoặc khi mềm thì có vị đắng, nhiều người tưởng bơ bị nhúng thuốc.  Khi mua bơ nên chọn trái bơ già, vỏ sẫm màu, cầm chắc tay. Nên chọn trái bơ dài để có nhiều cùi, hạt lép, khi chọn nên lắc để nghe xem hạt có chuyển động bên trong không, nếu thấy lọc cọc tức là bơ già. Bơ là loại quả giàu dinh dưỡng, bao gồm chất xơ và rất nhiều vitamin, khoáng chất như vitamin B, vitamin K, kali, đồng, vitamin E, vitamin C… Nên tích cực ăn bơ vì đây là loại trái cây rất bổ dưỡng.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top