Biến giấy loại thành sách giáo dục

(khoahocdoisong.vn) - Nguyên liệu để sản xuất sách là những tấm giấy loại, bìa carton, vỏ bánh kẹo, những thứ mà thường ngày các gia đình vứt vào sọt rác.

Với ý tưởng biến giấy loại thành sách giáo dục, chị Lê Thị Khởi - Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển For a better đã làm thay đổi ý thức của nhiều người trong việc bảo vệ môi trường, tạo công ăn việc làm cho người khuyết tật, đồng thời đánh dấu thành công ban đầu trên con đường khởi nghiệp. Năm 2015, chị quyết định về quê khởi nghiệp với ý tưởng làm sách từ giấy loại. Tuy nhiên, từ ý tưởng đến hiện thực hóa là cả một quá trình gian nan và vất vả đối với chị. Ngoài thiếu vốn, điều khiến chị nản nhất chính là tất cả mọi người đều cho rằng đó là một "ý tưởng điên khùng".

Ngoài ra, việc đào tạo cho những “công nhân đặc biệt” cũng là một trở ngại lớn. Công nhân của chị đều là những người tàn tật, có vấn đề về trí nhớ nên việc hướng dẫn làm quen và thực hiện đúng ý đồ đề ra mất nhiều thời gian. Từ khâu thiết kế trên máy tính, đến việc lên ý tưởng, biên soạn đều do chị thực hiện. Nguyên liệu để sản xuất sách là những tấm giấy loại, bìa carton, vỏ bánh kẹo, những thứ mà thường ngày các gia đình vứt vào sọt rác thì nay được chị thu gom trở thành nguyên liệu chính trong dự án làm sách của mình. Trong thời gian tới, chị sẽ tạo ra một dòng sản phẩm có thể thương mại hóa mạnh mẽ, có thể giúp các bé phát triển toàn diện về cả tư duy, trí tuệ lẫn nhân cách, đạo đức. Theo kế hoạch, chị sẽ sản xuất 20 đầu sách với số lượng 1.000 cuốn. Khi đã đủ số lượng như dự tính, chị sẽ kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để tổ chức các cuộc triển lãm, các chiến dịch truyền thông nhằm giới thiệu đến đông đảo khách hàng.

Đăng Khoa

Theo Đời sống
back to top