Bị đau cột sống thắt lưng đột ngột có nguy hiểm không?

Nhiều người cảm thấy hoảng hốt, lo lắng khi có biểu hiện đau cột sống thắt lưng đột ngột, không thể đứng thẳng hay đi lại được. Thậm chí còn có người phải nằm nguyên một chỗ suốt mấy ngày trời. Vậy bị đau cột sống thắt lưng đột ngột có nguy hiểm không?

Nguyên nhân gây đau cột sống thắt lưng đột ngột

Đau cột sống thắt lưng đột ngột thường được cho là do căng giãn hoặc co thắt cơ, xảy ra khi người bệnh gắng sức nâng đỡ vật nặng không đúng cách. Ngoài ra, đau cột sống thắt lưng đột ngột còn có thể là do các bệnh lý sau:

- Thoái hóa cột sống: Theo thời gian, đĩa đệm dần bị thoái hóa, chấn thương lặp đi lặp lại tạo nên sự thay đổi cấu trúc và khả năng chịu lực của cột sống giảm, gây đau lưng. Thoái hóa cột sống nếu để lâu sẽ tiến triển thành các gai xương chọc vào dây thần kinh, làm hẹp ống sống, chèn ép rễ thần kinh gây đau lưng và rối loạn chức năng thần kinh ở chân.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

- Thoát vị đĩa đệm hay vỡ đĩa đệm: Đĩa đệm là một cấu trúc dạng đĩa nằm giữa các đốt sống, làm nhiệm vụ giảm xóc, giúp cột sống cử động linh hoạt, có thể uốn cong và vặn xoắn.

Khi có tác động mạnh vào lưng gây vỡ đĩa đệm sẽ làm nhân nhầy tràn ra ngoài, chèn ép lên rễ thần kinh, dẫn đến đau lưng, đau lan xuống mông hoặc đùi, làm yếu 2 chi dưới, tê bì, mất cảm giác và rối loạn đại, tiểu tiện.

- Viêm khớp: Thường xảy ra với các khớp ở hông, lưng dưới và những nơi khác. Trong một số trường hợp, khối viêm làm cho không gian xung quanh tủy sống bị thu hẹp, gây ra chứng hẹp ống sống.

Đau cột sống thắt lưng đột ngột có nguy hiểm không?

Cột sống là một chuỗi các xương dạng hình trụ nằm ở mặt lưng, xếp chồng lên nhau và ngăn cách bởi đĩa đệm. Cột sống giúp định hình cho toàn bộ cơ thể, vận động linh hoạt, xoay nghiêng người theo nhiều hướng.

Khi bị đau cột sống thắt lưng đột ngột, người bệnh thường bị mất khả năng vận động, đau cứng cột sống, không đi lại được. Tùy thuộc vào mức độ tổn thương mà tình trạng này có thể kéo dài vài tiếng, đến vài ngày.

Hiện tượng tự nhiên đau cột sống thắt lưng thường nguy hiểm nếu là do các căn nguyên bệnh lý như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, viêm tủy xương, viêm đĩa đệm hoặc viêm khớp giữa xương chậu và cột sống.

Nếu tình trạng này không được điều trị sớm sẽ khiến các rễ thần kinh của chùm đuôi ngựa bị chèn ép. Nó làm gián đoạn chức năng vận động, cảm giác, gây tiểu không tự chủ và thậm chí tê liệt vĩnh viễn.

Giải pháp cải thiện đau cột sống thắt lưng đột ngột nhờ thảo dược

Hiện tượng đau cột sống thắt lưng đột ngột hay tự nhiên đau cột sống thắt lưng thường là dấu hiệu cảnh báo các bệnh cột sống đang tiến triển theo chiều hướng xấu.

Việc dùng thuốc tây chỉ là giải pháp tạm thời bởi cơn đau sẽ nhanh chóng tái phát sau khi thuốc hết tác dụng. Thậm chí, một số trường hợp, các triệu chứng còn dữ dội hơn do bệnh vẫn âm thầm phát triển.

Hiện nay, có một sản phẩm giúp cải thiện tình trạng đau cột sống thắt lưng hiệu quả, an toàn, được nhiều người lựa chọn đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh, kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương và các vitamin, khoáng chất cần thiết cho sức khỏe cột sống.

Sản phẩm vừa giúp giảm đau, kháng viêm, lưu thông khí huyết, vừa làm chậm quá trình thoái hóa và bổ sung vitamin, khoáng chất cần thiết cho cột sống chắc khỏe, lại không gây tác dụng phụ kể cả khi sử dụng lâu dài.

Sản phẩm đã được tiến hành nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn cho thấy, nhóm sử dụng sản phẩm có tác dụng cải thiện độ giãn và độ linh động cột sống (theo chỉ số Schober) sau điều trị cao hơn nhóm đối chứng.

Từ khi có mặt trên thị trường, rất nhiều người bị thoái hóa cột sống đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem thêm chia sẻ điển hình TẠI ĐÂY.

Đau cột sống thắt lưng đột ngột không được điều trị sớm, kịp thời có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe. Bởi vậy, bạn hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh mỗi ngày để bệnh sớm được cải thiện nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và các thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM (Methylsulfonylmethane), canxi, magie, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có công dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.

Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Cốt Thoái Vương đang có chương trình đặc biệt:

- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Cốt Thoái Vương 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại, tương đương tiết kiệm 16% chi phí.

- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Cốt Thoái Vương 2 lọ, 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại, tiết kiệm 19% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 11,98% so với chương trình mua 6 tặng 1.

Đồng thời nhãn hàng Cốt Thoái Vương cam kết HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình! Liên hệ tư vấn và đặt hàng: Tổng đài miễn cước 18006104 hoặc HOTLINE (zalo/viber): 0902.207.112.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top