Bệnh thủy đậu là gì? Làm sao để cải thiện nhanh chóng tại nhà?

(khoahocdoisong.vn) - Thủy đậu là bệnh ngoài da do virus gây ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh. Nếu không được điều trị đúng cách sẽ tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy bệnh thủy đậu là gì và cần làm như thế nào để cải thiện nhanh chóng, hiệu quả?

Bệnh thuỷ đậu là gì?\

Thủy đậu là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, xảy ra ở cả người lớn và trẻ em, có khả năng lây lan nhanh.

Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ ở độ tuổi đi học là những đối tượng dễ mắc bệnh thủy đậu do sức đề kháng còn yếu, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện.

Biểu hiện ban đầu của người mắc bệnh thủy đậu là các nốt phát ban màu đỏ như muỗi cắn gây ngứa ngáy, khó chịu, đồng thời kèm theo hiện tượng sốt cao, đau đầu, mệt mỏi.

Sau 2 - 4 ngày, ban đỏ lan rộng dày đặc khắp cơ thể phát triển thành các mụn nước có kích thước từ 1 – 3mm, bên trong chứa dịch.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bệnh thường kéo dài từ 7 - 10 ngày, nếu không có biến chứng thì mụn nước sẽ khô dần lại, bong vảy, thâm da. Trong trường hợp bị nhiễm khuẩn, mụn nước sẽ chứa mủ vàng và có thể để lại sẹo.

Tuy nhiên, nếu không được chăm sóc tốt, bệnh có thể gây nhiều biến chứng nặng như: Viêm phổi, viêm cơ tim, thậm chí tử vong.

Làm sao để cải thiện bệnh thủy đậu nhanh chóng, hiệu quả

Việc chăm sóc tại nhà đóng vai trò quan trọng giúp cải thiện triệu chứng bệnh thủy đậu hiệu quả. Để bệnh thủy đậu nhanh lành, bạn cần chú ý:

- Nằm nghỉ ở phòng thoáng mát, sạch sẽ, đặc biệt cần tránh gió mạnh để không bị nhiễm lạnh. 

- Không cào, gãi mụn nước vì dễ gây nhiễm trùng. 

- Nên vệ sinh cơ thể bằng dung dịch sát khuẩn và tắm nước ấm.

- Thường xuyên sử dụng dung dịch nước muối sinh lý 0,9% vệ sinh tai, mũi, họng cho trẻ để loại bỏ các vi khuẩn.

- Trong lúc bị bệnh, nên tránh các thức ăn nhiều dầu mỡ, tránh thức ăn nóng và có tính bổ dưỡng quá; Các loại gia vị cay như: Gừng, hành, tỏi, hành tây, tỏi tây, ớt, hạt tiêu, thì là, cà ri, mù tạt, rau mùi...

Hỗ trợ cải thiện bệnh thủy đậu nhờ sản phẩm thảo dược

Nếu thấy có triệu chứng của bệnh thủy đậu, bạn cần thực hiện theo những lời khuyên như trên.

Bên cạnh đó, chuyên gia cũng khuyến nghị người bị thủy đậu nên sử dụng sản phẩm gel bôi chứa thành phần nano bạc, kết hợp cùng một số dược liệu khác như: Dịch chiết neem, chitosan…

Sản phẩm này có tác dụng tiêu diệt virus, sát khuẩn, chống viêm, giảm nhẹ các triệu chứng ngoài da, giúp vết thương nhanh lành và ngăn ngừa hình thành sẹo, ngay cả khi vết loét hình thành trong niêm mạc miệng cũng có thể sử dụng.

Hiện nay, để nâng cao hiệu quả phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ngoài da do virus, trong đó có thủy đậu, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm dạng cốm chứa thành phần thảo dược giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa các bệnh do virus, đặc biệt là thủy đậu từ bên trong cơ thể.

Bộ đôi sản phẩm gel bôi ngoài da và cốm dạng uống được xem là giải pháp “vàng” giúp bạn “nói không” với: Sởi, thủy đậu, sốt xuất huyết, herpes, loét miệng... Sản phẩm phù hợp với trẻ nhỏ, người có hệ miễn dịch kém…

Sản phẩm được chuyên gia đánh giá cao, nhiều người bị thủy đậu tin tưởng sử dụng cho thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem thêm chia sẻ điển hình TẠI ĐÂY.

Bệnh thủy đậu không được điều trị sớm có thể gây biến chứng nghiêm trọng. Chính vì vậy, bạn hãy xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, sinh hoạt hợp lý và sử dụng bộ đôi sản phẩm thảo dược để bệnh sớm được cải thiện.

Subạc - Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng bệnh ngoài da do virus

- Gel Subạc chứa thành phần gồm: Nano bạc, chitosan, chiết xuất neem, kẽm salicylat, citric acid,… Sản phẩm có công dụng: Giúp làm sạch da, kháng khuẩn, chăm sóc và bảo vệ da, làm dịu da khi bị: Rôm sảy, mụn nhọt, zona, viêm da, herpes, thủy đậu, bỏng, bị sưng tấy do muỗi đốt/côn trùng đốt…

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ Phẩm SPAPHAR

Địa chỉ: 173  Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 02437757240

- Cốm Subạc chứa các thành phần L-Lysine (dưới dạng L-Lysine hydrochloride), cao lá neem, cao lá xoài, cao bạch chỉ, cao nhọ nồi, cao tạo giác thích, vitamin C, kẽm gluconate… giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và nguy cơ mắc các biểu hiện do virus. Hỗ trợ làm lành vết thương.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Á Âu

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169

Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Subạc đang có chương trình MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua đủ 6 hộp Subạc, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Subạc cùng loại; Đồng thời Subạc cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để tham gia chương trình!

Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Quảng cáo

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top