Bệnh mạch vành – Thủ phạm hàng đầu gây tử vong ở người bệnh tim

Hằng năm có đến hơn 17 triệu người tử vong do bệnh tim mạch, trong đó thủ phạm hàng đầu chính là bệnh mạch vành. Con số này đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta về mức độ nguy hiểm của căn bệnh này.

Bạn đã thực sự hiểu rõ về bệnh mạch vành?

Để đảm nhiệm chức năng bơm máu đi nuôi cơ thể, trái tim cũng cần được nuôi dưỡng bởi một hệ mạch máu bao quanh nó, đó chính là mạch vành. Thành trong mạch vành của người bình thường  có cấu trúc trơn nhẵn, đàn hồi; nhưng ở người bệnh mạch vành sẽ xuất hiện những mảng xơ vữa, chúng được cấu thành từ cholesterol và các chất thải trong máu gây ra tắc hẹp mạch vành, giảm lượng máu đến nuôi tim. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bệnh mạch vành có thể khởi phát từ khi bạn còn rất trẻ; các yếu tố nguy cơ như tuổi cao, hút thuốc lá, mỡ máu cao, lười vận động, tiền sử gia đình có người mắc bệnh tim, bệnh tiểu đường… sẽ thúc đẩy bệnh tiến tiển dần theo thời gian.

Những dấu hiệu của bệnh mạch vành không thể bỏ qua

- Đau thắt ngực: Người bệnh sẽ có cảm giác như tim bị bóp nghẹt, đè nèn lên lồng ngực hoặc bỏng rát, đau nhói như kim châm. Cơn đau có thể lan sang cổ, vai, hàm, cánh tay trái; thường xuất hiện khi gắng sức hoặc căng thẳng tâm lý. 

- Khó thở: Mức độ tăng lên khi người bệnh nằm hoặc cúi xuống. 

- Mệt mỏi kéo dài: Tim không nhận được đủ dưỡng chất nên khả năng bơm máu đi nuôi cơ thể giảm, người bệnh sẽ cảm thấy yếu mệt, chân tay vô lực.

- Hồi hộp, trống ngực: Do tim phải tăng nhịp đập để tăng lượng máu bơm đi nuôi cơ thể.

- Chóng mặt, choáng váng, ngất xỉu: Do lưu lượng máu lên não giảm.

- Buồn nôn, nôn mửa, ợ nóng, khó tiêu, vã mồ hôi, ớn lạnh: Các triệu chứng này dễ nhầm lẫn với bệnh đường tiêu hóa và thường gặp ở phụ nữ. 

Bệnh mạch vành có nguy hiểm không?

Khi mảng xơ vữa bị nứt vỡ, cục máu đông hình thành có thể làm tắc nghẽn hoàn toàn động mạch, khiến mô cơ tim bị hoại tử và dẫn đến nhồi máu cơ tim. Đó là biến chứng nguy hiểm nhất khi bị bệnh mạch vành. Ngay cả khi qua cơn nguy kịch, chức năng co bóp của tim cũng dần yếu đi, hệ quả suy tim là điều khó tránh khỏi. Ngoài ra, người bệnh có thể bị rối loạn nhịp tim, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sau này.

Cách phòng và trị bệnh mạch vành dài hạn

- Duy trì lối sống khoa học: Thực hiện chế độ ăn uống khoa học với nhiều rau quả tươi, cá biển, ngũ cốc nguyên cám; hạn chế đồ ăn chứa nhiều chất béo, muối, đường, tinh bột… Không hút thuốc lá và hạn chế sử dụng rượu bia. Đồng thời bạn cũng cần tăng cường các hoạt động thể lực như đi bộ, đạp xe, yoga ít nhất 150 phút mỗi tuần.

- Sử dụng thuốc: Cần sử dụng thuốc đúng liều, đủ thời gian theo chỉ định của bác sỹ, khám sức khỏe định kỳ để điều chỉnh thuốc khi cần thiết. 

- Can thiệp phẫu thuật: Nong mạch vành, đặt stent hoặc phẫu thuật bắc cầu động mạch vành sẽ được chỉ định với người bệnh mạch vành nặng (thường trên 70%), dùng thuốc nhưng không còn hiệu quả.

-  Dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Theo chuyên gia Tim mạch, để kiểm soát các yếu tố nguy cơ thì ngoài dùng thuốc, người bệnh cần kết hợp sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, nhất là các sản phẩm được bào chế từ những vị đông dược tốt cho hệ mạch vành, ức chế sự phát triển của mảng xơ vữa, chống oxy hóa, hạ áp và giảm mỡ máu tốt như Bồ hoàng, Đỏ ngọn, Sơn tra, Hoàng bá… Sự kết hợp này không chỉ giúp kiểm soát tốt triệu chứng mà còn nâng cao sức khỏe tim mạch, phòng tránh biến chứng về lâu dài mà không phải tăng liều thuốc tây; nhờ đó sẽ giảm thiểu được nguy cơ gặp phải tác dụng phụ của thuốc cho người bệnh mạch vành.


Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Tâm Thống

Thành phần: Bồ hoàng, Đỏ ngọn, Hoàng bá, Đan sâm, Sơn tra, Mạch môn, Cao Natto, L–carnitine, Alpha lipoic acid.

Công dụng:

– Hỗ trợ giúp tan huyết khối, hạ lipid máu.

– Hỗ trợ phòng ngừa xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, từ đó hỗ trợ giảm nguy cơ đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim.

Đối tượng sử dụng:

– Người bị bệnh mạch vành, thiểu năng vành, suy vành, đau tim, đau thắt ngực.

– Người bị hẹp/hở van tim.

– Người bị nhồi máu cơ tim.

– Người bị rối loạn lipid máu và có nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Cách dùng:

– Ngày dùng 4 – 6 viên, chia 2 lần trước bữa ăn 30phút hoặc sau ăn 1giờ.

– Nên sử dụng liên tục từ 1 – 3 tháng.

* Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Số GPQC: 01303/2017/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty Cổ phần Trung Mỹ

ĐC: Số 19A, Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. ĐT: 024.3775.9051

Quảng cáo

------------------------

Cảm nhận người dùng Vương Tâm Thống:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Tâm Thống là sản phẩm hỗ trợ thiết yếu cho người bị tắc hẹp mạch vành ở mọi mức độ, giúp giảm nhanh triệu chứng đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi và ngăn ngừa biến chứng nhồi máu cơ tim nguy hiểm do xơ vữa động mạch gây ra.

Cùng đồng hành với chương trình “Khảo sát đánh giá người dùng về sản phẩm Vương Tâm Thống trong việc hỗ trợ trị bệnh tim mạch” do Công ty Cổ phần Trung Mỹ kết hợp cùng báo Khoa học đời sống tổ chức, chúng tôi đã tiếp nhận được rất nhiều chia sẻ của các bạn đọc gửi về.

Đó là những người từng bị hẹp mạch vành, huyết áp tăng cao điều trị nhiều năm nhưng không đỡ, tần suất đau thắt ngực vẫn diễn ra thường xuyên làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Vậy nhưng từ khi biết đến Vương Tâm Thống để sử dụng cùng thuốc tây y, sức khỏe họ có sự cải thiện rõ rệt. Chỉ sau 1 – 3 tháng, những cơn đau thắt ngực thuyên giảm hẳn, huyết áp nhịp tim dần ổn định trở lại, có người còn tâm niệm rằng: “Vương Tâm Thống đối với tôi giống như người bạn đời, tôi sẽ dùng cho đến khi nào ra đi về thăm tổ nghiệp thì thôi”. Hãy cùng lắng nghe câu chuyện trị bệnh tim mạch vành qua những lời chia sẻ thực tế TẠI ĐÂY.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top