Bé 7 tuổi bị bỏng nặng được xuất viện sau 6 tháng ròng rã điều trị chuyên sâu

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố dùng mọi phương pháp điều trị bỏng chuyên sâu cho em từ làm lạnh,cắt lọc, ghép da, đến chống loét, chống nhiễm trùng…

Vào ngày 8/4/2021, cả gia đình của bệnh nhi Nguyễn Thị N.D (7 tuổi từ Chợ Mới, An Giang) đang ngủ, điện nhà bị chập và cháy. Ngọn lửa lan rộng rất nhanh khiến bà ngoại và bé D không may bị bỏng nặng.

ngay-benh-nhi-nhap-vien-vi-bong.jpg
Bệnh nhi được chuyển cấp cứu ngay trong đêm lên Bệnh viện Nhi đồng Thành phố với chẩn đoán bỏng hỗn hợp và bỏng nhiều vùng.

Bà ngoại đã không qua khỏi còn bé chuyển cấp cứu ngay trong đêm lên Bệnh viện Nhi đồng Thành phố với chẩn đoán bỏng hỗn hợp và bỏng nhiều vùng.

BS Nguyễn Cát Phương Vũ, Khoa Hồi sức Tích cực, cho biết thêm, nằm viện 6 tháng, bệnh nhi được áp dụng triệt để các biện pháp điều trị bỏng chuyên sâu, làm lạnh, cắt lọc đến những ca mổ ghép da, chống loét, chống nhiễm trùng, thuốc giảm đau cực mạnh liều cao, kháng sinh...

Hiện các chỗ ghép da đang hồi phục khá tốt, nhưng chậm hơn dự đoán, nên các bác sĩ quyết định cho bé ra viện vào ngày 12/10/2021 về nhà khoảng 10 ngày.

benh-nhi-bi-phong-ra-vien(1).jpg
Sau 6 tháng điều trị, bệnh nhi được tạm xuất viện về nhà 10 ngày, rồi sau đó sẽ quay lại để tập vật lý trị liệu và tái khám. 

Các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố hy vọng không khí gia đình ấm cúng và không gian thoáng mát, tâm lý thoải mái cũng có thể giúp bé hồi phục nhanh hơn. Sau đó bé sẽ quay lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi tập vật lý trị liệu và tái khám các vết thương.

Cũng trong ngày 12/10/2021, Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhi đang được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Chủ tịch nước ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Bệnh viện khi vừa chăm sóc sức khỏe trẻ em tại địa bàn toàn miền Nam, vừa tham gia phòng - chống - điều trị bệnh Covid-19 tại khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố và Bệnh viện Dã chiến 4.

chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-tham-bv-nd-tp.jpg
Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhi đang được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.
Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top