Bật mí ngày 8/3 của các nữ nguyên thủ thế giới

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của các nữ nguyên thủ thế giới dù bận rộn, họ vẫn dành thời gian tham dự các sự kiện nhằm tôn vinh một nửa thế giới vào dịp này.

Năm ngoái, Thủ tướng Anh Theresa May đã chủ trì buổi lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 được tổ chức tại số 10 phố Downing ở thủ đô London của nước này. Ảnh: Getty Images.

Thủ tướng May chào đón Caroline Haughey (trái) tới dự sự kiện kỷ niệm ngày 8/3 tại số 10 Phố Dowing hồi năm 2017. Ảnh: Getty.

Thủ tướng Theresa May phát biểu trước các vị khách tham dự buổi lễ nhằm tôn vinh những người phụ nữ dịp 8/3. Ảnh: Getty.

Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn (trung tâm) cũng tham dự sự kiện tôn vinh phụ nữ nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 hồi năm ngoái. Ảnh: CNA.

Phát biểu tại buổi lễ vinh danh 10 phụ nữ trẻ xuất sắc nhất ở Đài Loan năm 2017, bà Thái Anh Văn cam kết sẽ xóa bỏ tình trạng phân biệt đối xử về giới tính, đồng thời tạo ra môi trường làm việc nơi phụ nữ sẽ được hỗ trợ nếu cần thiết. Ảnh: Fortune.

“Mục tiêu của chính quyền là mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho tất cả những người phụ nữ Đài Loan. Chúng tôi sẽ nỗ lực để đạt được điều đó”, bà Thái Anh Văn nói. Ảnh: AP.

Tổng thống Chile Michelle Bachelet sẽ rời nhiệm sở vào ngày 11/3/2018 tới. Được biết, trong hai nhiệm kỳ tổng thống, bà Bachelet luôn nỗ lực vì quyền lợi của những người phụ nữ ở Chile. Bà đã giành được nhiều thắng lợi về pháp lý trong “cuộc chiến” vì bình đẳng giới. Ảnh: Borgenproject.

Bà Bachelet đã tới thăm đất nước Liberia nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày Quốc tế phụ nữ hôm 8/3/2011. Ảnh: Flickr.

Nữ lãnh đạo Chile cười tươi chụp ảnh cùng những người phụ nữ sau khi tham dự một diễn đàn tại ngôi làng Totota, Liberia, ngày 7/3/2011. Ảnh: Flickr.

Theo Thiên An (Kiến Thức)

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top