Bật mí 7 mẹo trẻ hóa da vùng cổ đơn giản tại nhà

Thực tế, có không ít chị em chỉ tập trung chăm sóc cho da mặt mà quên mất rằng vùng da cổ cũng cần được chú trọng.  Để có làn da cổ mịn màng không nếp nhăn cần chăm sóc đúng cách.
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

5 bài massage giúp trẻ hóa da cổ

Massage gáy

Bài massage này giúp lưu thông máu và khí huyết, kèm theo đó là giúp cho phần gáy được thư giãn và săn chắc.

Thực hiện như sau: Đặt tay vào nửa phần gáy bên phải như hình minh họa, sau đó dùng tay miết và kéo từ gáy lên như hình trên. Massage như vậy 10 lần rồi đổi bên và lặp lại động tác như vậy với bên còn lại.

Massage vai cổ

Áp lòng bàn tay phải lên vùng trên cùng của phần cổ bên trái, sau đó vuốt từ cổ xuống vai theo đường chỉ dẫn của hình minh họa bên dưới. Thực hiện động tác này 10 lần và lặp lại với bên còn lại để có hiệu quả tốt nhất.

Điều này sẽ giúp da cổ trở nên khỏe mạnh hơn và tươi trẻ hơn.

Massage vùng cằm

Đặt ngón tay trỏ và ngón tay giữa lên vùng cằm. Sau đó, thực hiện những động tác vuốt nhẹ từ giữa cằm ra hai bên. Thực hiện động tác này khoảng 10 lần.

Massage vùng cổ

Động tác này rất đơn giản, để tránh việc da vùng cổ bị chảy xệ, áp lòng bàn tay vào cổ dưới sau đó thực hiện động tác vuốt lên từ phần xương quai xanh cho đến cằm. Thực hiện hai bên cổ, mỗi bên 10 lần.

Massage xoa vùng cổ

Áp lòng bàn tay phải vào phần cổ trái và xoa đều theo hướng từ dưới lên và từ trong ra ngoài, sau đó đổi bên và thực hiện tương tự với tay trái xoa cổ bên phải.

Chế độ dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt là bổ sung đủ vitamin C, các loại hải sản; tránh xa rượu, thuốc lá, nước ngọt và các chất kích thích cũng giúp sở hữu làn da cổ mịn màng và hồng hào. Ngoài ra, nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp đủ nước cho cơ thể và làn da.

Tư thế ngủ

Nếu đang tìm cách để căng da cổ, hãy chú ý đến tư thế ngủ của mình. Bởi các chuyên gia đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, tư thế ngủ cũng liên quan mật thiết tới vùng da cổ. Tốt nhất khi ngủ nên chọn loại gối thấp, ngủ trên đệm cứng thay vì đệm mềm.

Bài tập thon gọn và trẻ hóa vùng cổ

Chuyển động cằm

Đứng thẳng và nhìn thẳng trước mặt. Kéo cằm lên và thụt xuống như khi muốn chạm cằm vào cổ. Lặp lại quá trình này 10 – 12 lần.

Ngửa cổ – chu môi

Ngửa cổ lên 90 độ, sau đó cố gắng chu môi lên lên hết cỡ và cảm nhận lực căng ở dưới phần da cằm – cổ. Thực hiện luân phiên 2 bài tập từ 2 đến 3 đợt mỗi bài tùy theo khả năng.

Mặt nạ dưỡng da cổ

Nghiền 2 củ khoai tây đã luộc chín, thêm 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa cà phê mật ong và 1 thìa cà phê dầu thực vật. Tiếp đó dùng tay bôi hỗn hợp lên tấm vải mềm rồi quấn quanh cổ. Sau khoảng 20 phút tháo mặt nạ ra và rửa sạch với nước ấm.

Thoa kem dưỡng

Đừng chỉ quan tâm thoa kem dưỡng cho vùng da mặt, hãy thoa kem dưỡng da cho vùng da cổ vào mỗi tối. Bởi vùng da cổ rất ít khi được che chắn, bảo vệ nên bị lão hóa nhanh hơn các vùng da khác trên cơ thể. Bên cạnh đó, khi làm sạch và tẩy trang, đừng bỏ quên vùng da cổ để loại bỏ tế bào chết, giúp vùng da cổ trắng sáng hơn.

Kem chống nắng

Khi đi ra ngoài trời nắng, nên thoa kem chống nắng, hoặc che chắn kín vùng cổ. Bởi các tia UV trong ánh nắng mặt trời chính là thủ phạm góp phần không nhỏ khiến da cổ bị lão hóa.

Đây là cách chống lão hóa da, bảo vệ da cổ rất đơn giản, hiệu quả nhưng lại dễ bị lãng quên vì hầu hết mọi người chỉ có thói quen bôi kem chống nắng lên mặt và tay, rất ít chú ý đến vùng da ở cổ.

Theo Đời sống
Mỹ phẩm của GAMMA nhiều lần bị thu hồi

Mỹ phẩm của GAMMA nhiều lần bị thu hồi

Mỹ phẩm GAMMA bị phạt 70 triệu đồng, buộc thu hồi, tiêu huỷ toàn bộ sản phẩm GAMMAPHIL vì có chứa thành phần chất bảo quản Methylparaben và Propyl paraben không có trong thành phần công thức đã được cấp phép.
Vỡ tim khi tập Gym: phòng tránh thế nào?

Vỡ tim khi tập Gym: phòng tránh thế nào?

Vỡ tim là tình trạng đặc biệt nguy hiểm, tỷ lệ tử vong rất cao. Hoạt động thể dục là cần thiết, nhưng tùy theo từng độ tuổi và tình trạng sức khỏe, áp dụng các phương pháp tập luyện phù hợp, không nên gắng sức.
back to top