Bài thi Đánh giá năng lực 2021 của Đại học Quốc gia Hà Nội có điều chỉnh

(khoahocdoisong.vn) - GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí cho biết, về cấu trúc bài thi đánh giá năng lực năm 2021 có điều chỉnh, thay đổi so với trước đây. 

Ngày 24/2, Đại học Quốc gia Hà Nội đã chia sẻ về bài thi của đơn vị mình trong mùa tuyển sinh năm nay tại buổi giới thiệu các bài thi "Đánh giá năng lực năm 2021 - lần thứ 1".
GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí cho biết, về cấu trúc bài thi đánh giá năng lực năm 2021 có điều chỉnh, thay đổi so với trước đây. Bài thi năm 2021 gồm 3 phần với tổng thời lượng là 195 phút, với 150 câu hỏi và điểm tối đa là 150 điểm.

Trong đó, phần điều chỉnh là phần 3 bao gồm cả phần tự nhiên và xã hội. Phần khoa học gồm 50 câu hỏi và 60 phút cũng gồm 2 phần trắc nghiệm và điền đáp án. Phạm vi kiến thức tập trung chương trình lớp 11 và 12.

Trong đó, 2 phần tư duy định lượng, tư duy định tính giữ nguyên. Cụ thể, phần tư duy định lượng bao gồm 50 câu hỏi gồm trắc nghiệm và điền đáp án. Thí sinh được thực hiện trong 75 phút. Thí sinh tiến hành giải 50 câu hỏi trắc nghiệm của phần tư duy định tính trong vòng 60 phút.

Đề thi sẽ được rà soát từ hơn 12.000 câu hỏi của ngân hàng đề thi đánh giá năng lực năm 2016 để lựa chọn những nhóm câu hỏi phù hợp, kết hợp với hơn 3.500 câu hỏi được xây dựng trong giai đoạn 2017 - 2020.

Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức 5 - 6 đợt thi đánh giá năng lực, dự kiến có 10.000 - 12.000 thí sinh tham dự. Thí sinh có thể dự thi nhiều đợt, tuy nhiên, thời gian dự thi giới hạn của mỗi em cách nhau tối thiểu 28 ngày. 

Ông Thảo khẳng định, Trung tâm Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội không tổ chức luyện thi cũng như không tổ chức thi thử cho thí sinh. Đội ngũ cán bộ, chuyên gia, cộng tác viên của trung tâm cam kết không tổ chức bất kỳ hoạt động nào liên quan đến bài thi đánh giá năng lực. Nếu có hỗ trợ thí sinh, thì chỉ công bố bài thi tham khảo.

Để làm quen với các câu hỏi, dạng thức, ngôn ngữ sử dụng từng phần thi, thí sinh nên làm bài thi mẫu trên giấy hoặc trên máy tính. Căn cứ vào đó, thí sinh có thể đưa ra kế hoạch ôn luyện phần chưa làm tốt.

Trước ngày thi, thí sinh cần tra cứu thông tin ngày thi, giờ thi trên tài khoản đã đăng ký. Điều quan trọng nhất là học sinh tránh học tủ, học lệch hay ôn luyện tại bất kỳ nơi nào và dành thời gian ôn tập lại kiến thức, rèn luyện kỹ năng, tác phong, thái độ, sức khoẻ, phòng chống dịch Covid-19 tốt.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top