Ăn rau muống khiến sẹo lồi

(khoahocdoisong.vn) - Vết thương trong quá trình liền sẹo không nên ăn rau muống. Rau muống là loại rau có khả năng tăng sinh mạnh mẽ collagen, thúc đẩy quá trình tái sinh tế bào quá mức dẫn đến tình trạng da thừa đùn lên.

Bị ngã rách chân, may mà vết rách chỉ rộng chứ không quá sâu nên cháu Lê Thị Nụ (Thanh Hóa) được người nhà vệ sinh vết thương rồi rắc kháng sinh vào chỗ vết thương hở. Một thời gian sau vết thương tự liền nhưng sẹo lồi ra, trông rất xấu. Mẹ cháu mắng cháu vì trong quá trình điều trị không chịu ăn kiêng, đặc biệt là rau muống, trứng.

Lời bàn: Lương y Hoàng Xuân (Chùa Bộc, HN) cho biết, khi có vết thương trong quá trình liền sẹo không nên ăn rau muống. Rau muống là loại rau có khả năng tăng sinh mạnh mẽ collagen, thúc đẩy quá trình tái sinh tế bào quá mức dẫn đến tình trạng da thừa đùn lên. Nếu ăn rau muống khi vết thương lên da non có thể để lại sẹo lồi trên da. Trứng cũng vậy, trứng có đặc tính đẩy mạnh quá trình tăng sinh mô sợi collagen làm đùn da thừa dẫn tới sẹo lồi. Do đó, trong thời kỳ sẹo đang lên da non, cần kiêng kỵ, loại bỏ trứng, rau muống, xôi khỏi thực đơn hàng ngày.

Theo Đời sống
back to top