9 tuổi đã viêm loét dạ dày, hành tá tràng do vi khuẩn HP

(khoahocdoisong.vn) - Gia đình bé Phương (9 tuổi ở Ba Đình, Hà Nội) vô cùng sửng sốt khi biết con gái bị viêm dạ dày - loét hành tá tràng và dương tính với vi khuẩn HP.

Gia đình bé Phương (9 tuổi ở Ba Đình, Hà Nội) vô cùng sửng sốt khi biết con gái bị viêm dạ dày - loét hành tá tràng và dương tính với vi khuẩn HP. Khi mới nhận kết quả, bố mẹ cháu còn nghĩ bác sĩ có sự nhầm lẫn vì tuổi con còn nhỏ. Nhưng bác sĩ khẳng định, kết quả nội soi của bé cho thấy, niêm mạc hang vị dạ dày bị phù nề, sung huyết rải rác, có vài trợt nông. Tại hành tá tràng có vài ổ loét nhỏ kích thước từ 2 - 3mm đáy phủ giả mạc trắng; Test HP dương tính. Bé được kê đơn thuốc điều trị ngoại trú, hướng dẫn chế độ ăn uống tại nhà và hẹn tái khám sau 45 ngày.

Lời bàn: ThS.BS Dương Thị Thủy, Chuyên khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Medlatec cho biết, viêm loét dạ dày là bệnh khá phổ biến và ngày càng trẻ hóa. Bệnh có các biểu hiện đau bụng quanh vùng rốn kèm theo cảm giác khó thở, nặng ngực sau xương ức khi nằm. Nhiều trẻ em cũng bị viêm loét dạ dày do trong gia đình có người bị viêm dạ dày HP.

Để hạn chế sự lây nhiễm, khi trong gia đình có người bị viêm loét dạ dày - tá tràng không nên dùng chung bát, đũa, cốc, chén... hoặc phải nhúng vào nước đun sôi sau khi đã rửa sạch. Bệnh viêm loét dạ dày, hành tá tràng do vi khuẩn HP điều trị công phu, tỉ mỉ, kéo dài nên cần hết sức cảnh giác.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top