7 loại thực phẩm quen thuộc được ví như "kem chống nắng tự nhiên"

Để chống nắng ngày hè, ngoài những biện pháp như dùng kem chống nắng, áo chống nắng,…, chị em cũng nên ưu tiên một số loại thực phẩm có tác dụng chống nắng, bảo vệ da hiệu quả.

Dưa hấu

Lycopene trong dưa hấu hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên, giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ tia cực tím. Các loại vitamin A, C, E và khoáng chất như canxi, sắt, kali... trong dưa hấu có tác dụng làm đẹp da, phục hồi tổn thương da do ánh nắng mặt trời.

Súp lơ trắng

Súp lơ trắng giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại. Súp lơ trắng còn chứa histidine - axit alpha-amino có khả năng kích thích sản xuất axit urocanic - chất hấp thụ bức xạ tia cực tím.

Các loại hạt

Các loại hạt như óc chó, hạt lanh, hạt chia cung cấp hàm lượng lớn axit béo omega-3, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm độ nhạy cảm của da với tia cực tím.

Cà rốt

Cà rốt giàu beta-carotene, giúp tăng cường hiệu quả chống nắng cho da, chống lại các chứng dị ứng do tiếp xúc với tia UV như ban đỏ. Cà rốt cũng giúp giảm nhanh tình trạng cháy nắng nhờ hàm lượng vitamin E dồi dào.

Việt quất

Quả việt quất giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do gây ra do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Hàm lượng cao vitamin C trong việt quất giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.

Lựu

Quả lựu rất giàu chất chống oxy hóa và axit ellagic giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UVA và UVB. Nghiên cứu chỉ ra ăn lựu mỗi ngày còn giúp tăng thêm hơn 20% tác dụng của kem chống nắng.

Trà xanh

Hợp chất chống oxy hóa EGCG trong trà xanh đã được chứng minh là có tác dụng làm giảm tổn thương da do tia UA, chống lại sự suy giảm collagen trong cơ thể. Uống trà xanh thường xuyên còn giúp giảm kích ứng da, mẩn đỏ, làm dịu tổn thương da do cháy nắng.

Theo Đời sống
Điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều chất xơ?

Điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều chất xơ?

Chất xơ là một trong những chất cần bổ sung hàng ngày cho cơ thể để hỗ trợ quá trình chuyển hóa, hấp thụ dinh dưỡng, đồng thời hạn chế các triệu chứng khó chịu ở đường tiêu hóa. Vậy điều gì xảy ra nếu ăn quá nhiều chất xơ?
back to top