6 điều tuyệt vời phụ nữ cần biết về cơ thể mình

Nhiều phụ nữ châu Á hơi ngại ngùng về cơ thể của mình, nhưng hỡi các quý cô, hãy tự hào lên vì có rất nhiều điều tuyệt vời mà cơ thể của chúng ta sở hữu. 

1. Con gái trưởng thành nhanh hơn con trai

Chàng trai có cơ thể cao và khỏe mạnh hơn, nhưng các cô gái thực sự bước vào tuổi trưởng thành sớm hơn.

Điều này có nghĩa ngực và hông quyến rũ hơn so với con trai. Trung bình, tuổi dậy thì sớm của con gái sớm hơn bạn trai khoảng 2 năm. Con trai thường phải mất khá nhiều thời gian để trưởng thành!

2. Bạn là một người siêu đa nhiệm

Phụ nữ có mức estrogen cao hơn so với nam giới, đồng nghĩa có thể xử lý nhiều nhiệm vụ cùng một lúc. Đặc biệt, trong những tình huống căng thẳng và phức tạp, phụ nữ có nhiều khả năng suy nghĩa và đánh giá sự việc tốt hơn nam giới. Bởi, estrogen có tác dụng giúp tăng cường chức năng nhận thức của não. 

3. Âm đạo có khả năng tự làm sạch và co giãn đặc biệt

Âm đạo là cơ quan tuyệt vời có thể tự phục hồi cũng là nơi ở của vô số vi khuẩn có lợi giúp cho cơ quan này luôn sạch sẽ. Âm hộ cũng có độ co giãn đặc biệt để mở rộng và co lại khi cần.

Như khi chúng ta dùng tampon hay giao hợp, các thành âm đạo sẽ mở rộng, sau đó tự thu nhỏ lại như ban đầu.

4. Sản sinh ra tế bào lớn nhất trong cơ thể con người

Đàn ông có thể cao lớn hơn về mặt thể chất, nhưng phụ nữ đánh bại họ ở cấp độ tế bào. Phụ nữ tạo ra một tế bào lớn nhất mà cơ thể con người có khả năng sản xuất - noãn (hoặc trứng) với đường kính khoảng một milimet. Còn tinh trùng của nam giới là tế bào nhỏ nhất trong cơ thể con người!

5. Bạn có tuổi thọ dài hơn của nam giới    

Phụ nữ có tuổi thọ và tỷ lệ tử vong thấp hơn đàn ông ở góc độ bệnh tật. Đối với bệnh phụ nữ, tỷ lệ mắc ung thư cổ tử cung liên tục giảm, ung thư buồng trứng và tử cung đang gia tăng.  

Theo bác sĩ Chia Yin Nin, bác sĩ phụ khoa & chuyên khoa ung thư tại bệnh viện Gleneagles, ung thư cổ tử cung do papillomavirus ở người (HPV), vì vậy có thể phòng ngừa bằng văcxin.

Còn ung thư tử cung và buồng trứng không phải do HPV gây ra, việc phát hiện sớm rất quan trọng để điều trị thành công. Ngay cả khi đã tiêm vắc-xin ngừa HPV, việc kiểm tra thường xuyên vẫn là cần thiết.

6. Bạn có thể chiến đấu chống lại ung thư đường sinh dục nữ!    

Để chiến đấu chống lại bệnh, các chuyên gia tại Bệnh viện Gleneagles khuyên bạn nên kiểm tra hai thứ quan trọng sau:

✔ Xét nghiệm phết tế bào âm đạo ThinPrep Pap Test

Phết tế bào Pap truyền thống giúp phát hiện những thay đổi trong các tế bào cổ tử cung nhưng đôi khi cho kết quả dương tính giả. Xét nghiệm ThinPrep Pap mới hơn, sử dụng tế bào học dựa trên chất lỏng và đã được chứng minh có độ nhạy cao trong việc phát hiện các dấu hiệu bất thường sớm.

✔ Xét nghiệm HPV DNA

Thực hiện mỗi xét nghiệm Pap là chưa đủ vì không phát hiện ra tất cả các bất thường cổ tử cung. Có tới một trong ba loại ung thư cổ tử cung xảy ra ở những phụ nữ có kết quả xét nghiệm Pap bình thường.

Tốt nhất cần kết hợp xét nghiệm PAP với xét nghiệm HPV DNA để tìm kiếm virus gây ra những thay đổi trong các tế bào cổ tử cung. Pap phát hiện tất cả các loại HPV gây ung thư, bao gồm các bệnh khác như ung thư vòm họng.

Lịch tầm soát khuyến nghị:  

 Sàng lọc cơ sở HPV DNA

Chỉ dành cho phụ nữ từ 30 tuổi trở lên

5 năm một lần

Xét nghiệm phết tế bào âm đạo Pap Smear (truyền thống hoặc xét nghiệm ThinPrep® Pap Test)

Phụ nữ đang trong độ tuổi có hoạt động tình dục

3 năm một lần

Kết hợp xét nghiệm (HPV DNA Test + hoặc xét nghiệm Pap truyền thống hoặc ThinPrep® Pap Test)

Phụ nữ 30 tuổi trở lên

5 năm một lần

Thông báo tư vấn online miễn phí “Chẳng cần đi xa - vẫn gặp chuyên gia” với các bác sĩ Singapore cho bệnh nhân Việt Nam: 

Nhằm kiểm soát các bệnh lý trong giai đoạn dịch Covid-19, Văn phòng Parkway Hà Nội tổ chức các chương trình tư vấn online miễn phí với các bác sĩ Singapore “Chẳng cần đi xa - vẫn gặp chuyên gia” trong 10 tuần từ ngày 11/5 - 18/7. 

Với các ưu điểm nhanh chóng, thuận tiện và vô cùng phong phú với số lượng buổi tư vấn lên tới 5 buổi/5 chuyên ngành/tuần liên tục trong 10 tuần, hi vọng chương trình tư vấn sẽ nhận được sự ủng hộ của các bệnh nhân có nhu cầu. 

Trong khuôn khổ chương trình tư vấn, các chuyên gia tiêu hóa, chấn thương thể thao, chấn thương cột sống, tai mũi họng và phụ khoa sẽ trực tiếp online để giải đáp các thắc mắc của bệnh nhân Việt Nam. 

Thứ 2: TƯ VẤN TIÊU HÓA
Thứ 3: TƯ VẤN CƠ XƯƠNG KHỚP
Thứ 4: TƯ VẤN CỘT SỐNG
Thứ 5: TUYẾN GIÁP & TAI MŨI HỌNG
Thứ 6: PHỤ KHOA

Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký, xin liên hệ:
Văn phòng đại diện Các bệnh viện Parkway Singapore: 
tầng 5 số 110 Bà Triệu, Hà Nội. 
Hotline: 0988 155 855 hoặc 084 3083637. 
Email: info@parkway.com.vn

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top