5 triệu chứng viêm họng điển hình bạn không nên chủ quan

(khoahocdoisong.vn) - Viêm họng là bệnh đường hô hấp trên phổ biến hàng đầu ở cả người lớn và trẻ em. Thế nhưng, nhiều người lại chưa nắm rõ được các triệu chứng viêm họng để đối phó kịp thời. Nếu đang tìm hiểu về vấn đề này, bạn đừng bỏ qua 5 triệu chứng viêm họng trong bài viết dưới đây.

1. Sốt cao

Nhiệt độ cơ thể bình thường là 36 - 37,5 độ C và khi con số này tăng trên 38 độ C thì được gọi là sốt. Đa phần sốt là phản ứng tự nhiên của cơ thể với nhiễm trùng. Sốt cũng là triệu chứng khá phổ biến khi bị viêm họng. Cụ thể, người bệnh có thể sốt trong khoảng 38 - 40 độ C.

2. Đau, ngứa rát cổ họng

Niêm mạc họng sưng, viêm khiến người bị viêm họng luôn cảm thấy đau rát, đặc biệt khi nhai, nuốt, ăn hay nói chuyện. Bên cạnh đó, khi bị viêm, vùng cổ họng còn thường xuyên ngứa ngáy, khó chịu, khiến người bệnh ho khan, khạc nhổ liên tục.

Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

3. Ho khan, ho có đờm

Ho đôi khi có thể khiến bạn không thoải mái, nhưng đây thực sự là một phản ứng có ích của cơ thể. Khi ho sẽ giúp đẩy các chất nhầy và dị vật từ đường thở ra ngoài. Ho cũng là một biểu hiện thường gặp ở người bị viêm họng. Tình trạng ho có thể kéo dài nhiều ngày, xuất hiện kèm đờm nhầy.

4. Khản tiếng

Dịch tiết nước bọt trong cổ họng thay đổi rõ rệt khi bạn bị viêm họng. Ban đầu, dịch tiết cổ họng còn ít, loãng và nhạt màu. Khi bệnh nặng hơn, chất dịch này trở nên đặc, có màu sẫm và nhiều hơn trước. Những chất dịch này làm tắc cổ họng, khiến người bệnh bị khản tiếng, mất tiếng, giọng nói ồm ồm.

5. Nghẹt mũi

Tai mũi họng có liên quan mật thiết với nhau nên khi họng bị viêm thường gây ảnh hưởng tới quá trình tiết dịch mũi, khiến người bệnh gặp phải tình trạng nghẹt mũi, sổ mũi, hắt hơi... nặng hơn sẽ thấy khó thở, nhất là khi ngủ.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện viêm họng hiệu quả, an toàn

Khi gặp phải những triệu chứng như trên, bạn không nên chủ quan mà cần tìm hướng cải thiện càng sớm càng tốt. Theo chuyên gia, có nhiều yếu tố dẫn đến viêm họng như: Virus, vi khuẩn, nấm hoặc ô nhiễm môi trường, hóa chất... nhưng nguyên nhân sâu xa là do hệ miễn dịch suy yếu (sức đề kháng giảm), niêm mạc họng vốn mỏng manh nên dễ bị tổn thương, viêm nhiễm. Do đó, để cải thiện tình trạng này nhanh chóng, hiệu quả thì cần có phương pháp vừa giúp chống viêm, giảm đau lại tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Nhận thấy điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là cao rẻ quạt. Nghiên cứu cho thấy, thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, vị thuốc này đặc biệt hiệu quả đối với các bệnh đường hô hấp như: Viêm họng, khản tiếng, mất tiếng...

Ngoài ra, sản phẩm này còn chứa nhiều thảo dược khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp chống viêm, tăng cường sức đề kháng và khôi phục các tế bào niêm mạc họng đang bị tổn thương, từ đó làm giảm triệu chứng đau rát họng, ho có đờm, khản tiếng... của viêm họng nhanh chóng, đồng thời dự phòng bệnh tái phát hiệu quả. Mới đây, sản phẩm có thêm dạng cốm hòa tan rất phù hợp với trẻ nhỏ, người nhai nuốt kém…

Sản phẩm nhận được sự tin tưởng của rất nhiều người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng… Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có tới 90,8% người tiêu dùng hài lòng khi sử dụng sản phẩm thảo dược Tiêu Khiết Thanh chứa thành phần chính từ cao rẻ quạt. Bạn có thể xem thêm chia sẻ của người bệnh sau khi sử dụng sản phẩm TẠI ĐÂY.

Viêm họng không được điều trị sớm có thể gây nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe và cuộc sống. Để cải thiện tình trạng này, bạn hãy có chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh và sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cao rẻ quạt đều đặn mỗi ngày nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh - Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Bán biên liên, rẻ quạt, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh viên đang có chương trình ưu đãi đặc biệt: Khi mua 6 hộp Tiêu Khiết Thanh 30 viên, hoặc 1 hộp 180 viên, Khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Tiêu Khiết Thanh 30 viên; Đồng thời nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn lại 100% tiền nếu sử dụng không hiệu quả. Xem thêm thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169.

Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top