5 nguyên tắc đi làm an toàn

Nhân viên văn phòng thường làm việc, ăn uống, ngủ nghỉ trong một không gian kín, sử dụng máy lạnh trong thời gian dài, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao.

Do đó, theo TTƯT.BS Trương Hữu Khanh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên chi hội Truyền nhiễm TPHCM, cần tuân thủ những nguyên tắc sau để đảm bảo an toàn.

Tăng cường nói chuyện qua online

Trong thời gian bình thường mới, chúng ta phải cùng bảo vệ nhau, bảo vệ bản thân bằng cách giảm tiếp xúc tối đa. Những gì có thể trao đổi với nhau qua online, hãy nói chuyện online, hạn chế di chuyển nhiều.

nguoi-lao-dong-1.jpg
Chúng ta phải cùng bảo vệ nhau, bảo vệ bản thân bằng cách giảm tiếp xúc tối đa.

Khi sinh hoạt, ăn uống cũng cố gắng hạn chế tiếp xúc cho đến khi chúng ta đạt được miễn dịch cộng đồng.

Vệ sinh bàn tay

Quan trọng nhất vẫn là khẩu trang và vệ sinh bàn tay, dọn dẹp sạch sẽ khu vực xung quanh bàn làm việc.

Trước khi ra khỏi nhà, chúng ta hãy rửa tay. Vào đến văn phòng làm việc, trước khi làm việc, chúng ta cũng nhớ rửa tay. Đến khi ra về, trước khi về nhà cũng đừng quên rửa tay.

Như vậy, chúng ta sẽ không trở thành cầu nối cho dịch bệnh từ nhà đến văn phòng hay từ văn phòng về nhà.

Bỏ điện thoại vào trong túi zip khi đến công sở

Khi về nhà, vệ sinh bàn tay và làm sạch các thiết bị điện tử như điện thoại hoặc bỏ điện thoại di động vào một túi zip khi sử dụng tại chỗ làm, nơi tiếp xúc với nhiều người.

Đến chiều về, chúng ta có thể bỏ túi zip đi. Vì khi trở về, chúng ta thường có thói quen đưa điện thoại cho con trẻ chơi đùa.

Nhà quản lý cần có kịch bản xử lý sự cố

Quan trọng nhất, các nhà quản lý, doanh nghiệp, chủ cơ sở phải lên một kịch bản nếu có sự cố xảy ra để vừa phân tích xử lý sự cố vừa bảo tồn lực lượng sản xuất.

khai-bao-y-te.jpg
Các nhà quản lý, doanh nghiệp, chủ cơ sở phải lên một kịch bản nếu có sự cố xảy ra để vừa phân tích xử lý sự cố vừa bảo tồn lực lượng sản xuất.

Nếu không có kịch bản hay phân công cụ thể, chúng ta có thể bị hoảng loạn hoặc bị động khi xảy ra sự cố và thậm chí mất nguồn nhân lực.

Do vậy, điều quan trọng nhất, chúng ta phải thực hiện 5K tốt nhất có thể trong thời điểm hiện nay, bảo vệ bản thân, người nhà và cả cộng đồng.

Mang khẩu trang

Tới cơ quan chúng ta phải giữ khoảng cách và luôn mang khẩu trang. Nếu người đối diện chẳng may mắc Covid-19 và đã được chích ngừa rồi, nồng độ virus sẽ rất thấp, rất khó lây.

Xác suất mắc bệnh được kéo giảm xuống rất nhiều. Trong văn phòng có một ca F0 là bình thường, khi đã dần hòa nhập trong tình hình mới.

chich-ngua-covid-19.jpg
Chúng ta phải giữ khoảng cách và luôn mang khẩu trang. Nếu người đối diện chẳng may mắc Covid-19 và đã được chích ngừa rồi, nồng độ virus sẽ rất thấp, rất khó lây. Ảnh minh họa

Biến chủng Delta lây rất nhanh, nên thường 3 - 7 ngày sẽ có triệu chứng bệnh. Do đó, khi đã có tham gia một hoạt động đông người nào đó, trong 7 ngày sau đó, khi đến công sở bạn cần nhớ luôn luôn mang khẩu trang.

Thói quen đeo khẩu trang sẽ giúp chúng ta trong cuộc sống hằng ngày khỏi các mầm bệnh, bụi bặm từ môi trường bên ngoài.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top