4 thực phẩm người bị thoát vị đĩa đệm nên tránh xa để giảm cơn đau nhức

Theo chuyên gia, ngoài việc tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị, người bị thoát vị đĩa đệm cũng cần tránh một số thực phẩm không lành mạnh để giúp quá trình cải thiện bệnh đạt hiệu quả cao.

Người bị thoát vị đĩa đệm kiêng ăn gì?

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân nhầy trong đĩa đệm cột sống thoát ra khỏi vị trí bình thường và chèn ép vào rễ thần kinh, tủy sống, gây đau lưng, hạn chế vận động... Khu vực dễ bị thoát vị đĩa đệm nhất là vùng cổ và thắt lưng. Khi được chẩn đoán thoát vị đĩa đệm, bạn cần tuân thủ chỉ định điều trị của bác sĩ, đồng thời xây dựng thực đơn dinh dưỡng phù hợp. Dưới đây là những thực phẩm người bị thoát vị đĩa đệm nên hạn chế sử dụng:

- Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ: Thực phẩm nhiều dầu mỡ làm xúc tác phản ứng viêm, khiến các triệu chứng bệnh thêm nghiêm trọng và mức độ đau nhức dữ dội hơn. Thực phẩm nhiều dầu mỡ mà người bệnh cần kiêng bao gồm: Mỡ động vật, đồ rán, chiên xào, xúc xích, thức ăn nhanh…

3.bai-chinh-bao-mang-ctv-25.8.jpg


- Thực phẩm chứa nhiều purin: Khi purin được nạp quá nhiều vào cơ thể sẽ gây dư thừa, làm giảm sự chuyển hóa canxi vào xương, khiến cột sống, đĩa đệm càng yếu và tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn. Thực phẩm chứa nhiều purin mà người bệnh cần tránh là: Nội tạng động vật, thịt chó, thịt đỏ, cá trích…

- Bia, rượu và đồ uống có cồn: Các loại đồ uống có cồn sẽ làm giảm hàm lượng canxi trong cơ thể, khiến bệnh ngày càng nặng hơn. Bên cạnh đó, những thực phẩm này không tốt cho sức khỏe nói chung. Chúng là nguy cơ tiềm ẩn của nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

- Hạn chế thức ăn cay, nóng: Những thực phẩm hay gia vị cay, nóng có thể làm tăng khả năng gây ra các dấu hiệu đau nhức, đặc biệt là đối với người bị thoát vị đĩa đệm. Bệnh sẽ tiến triển nhanh theo chiều hướng xấu do lượng canxi và khoáng chất có trong cơ thể bị hao hụt.

Giải pháp cải thiện bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhờ sản phẩm thiên nhiên

Ngoài việc quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, người bị thoát vị đĩa đệm cũng cần lưu ý tới cách chăm sóc sức khỏe cũng như tư thế vận động, làm việc để tránh bệnh tiến triển nặng và khó điều trị hơn.  Song song với đó, bạn nên bổ sung thêm các dưỡng chất giúp phục hồi xương khớp, tái tạo đĩa đệm nhờ sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là dầu vẹm xanh - dược liệu đã được Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu năm 2007 cho hiệu quả giảm đau, cải thiện vận động rất tốt. Nghiên cứu cũng cho thấy, dầu vẹm xanh có nhiều dưỡng chất hữu cơ cần thiết cho cột sống (omega-3, chondroitin, glucosamine, canxi...).

Ngoài ra, trong thành phần của sản phẩm còn có thiên niên kiện, nhũ hương, canxi, magie, vitamin nhóm B, glycine, MSM... giúp làm chậm quá trình thoái hóa cột sống, phục hồi sụn khớp, làm xương đốt sống chắc khỏe, ngăn chặn sự hình thành gai xương, nâng cao hiệu quả giảm đau nhức do thoát vị đĩa đệm gây ra. Sản phẩm giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng hữu cơ dồi dào cho cột sống, đĩa đệm; Cải thiện triệu chứng đau nhức do thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh; Phục hồi sụn khớp, tăng tính dẻo dai của đĩa đệm, giảm đau, chống viêm, ngăn ngừa tái phát mà không gây tác dụng phụ. Sản phẩm được đánh giá lâm sàng tại bệnh viện lớn cho thấy hiệu quả tốt. Rất nhiều người bị thoát vị đĩa đệm đã sử dụng sản phẩm nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ điển hình TẠI ĐÂY.  

Trên đây là những thực phẩm người bị thoát vị đĩa đệm nên cẩn trọng khi sử dụng để hạn chế cơn đau. Bên cạnh đó, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh để bệnh sớm được cải thiện nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh (Perna Viridis) và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, canxi, magie, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có công dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. Sản phẩm thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.

Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Cốt Thoái Vương đang có chương trình đặc biệt: Khi mua 6 hộp Cốt Thoái Vương 30 viên, hoặc 1 hộp Cốt Thoái Vương 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Cốt Thoái Vương 30 viên; Khi mua 1 hộp Cốt Thoái Vương loại 90 viên, quý khách được tham gia chương trình tích điểm nhận quà. Đồng thời Cốt Thoái Vương cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình! Mời bạn xem chi tiết chương trình TẠI ĐÂY.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top