20 quận, huyện của Hà Nội đã ghi nhận biến chủng Omicron

Ngày 5/3, trong báo cáo gửi Thủ tướng về công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế thống kê 20 trên 30 quận, huyện của Hà Nội đã ghi nhận biến chủng Omicron.

Trong đó, 87% mẫu xét nghiệm là biến chủng phụ BA.2 của Omicron. BA.2 có khả năng lây lan nhanh hơn 1,5 lần so với biến thể gốc là BA.1, đồng thời có thể tránh tác động miễn dịch của các loại văcxin hiện tại hơn biến thể gốc khoảng 30%. 

Tại TPHCM, biến thể Omicron cũng chiếm tới 76% số mẫu có kết quả giải trình tự gene.

Tuy nhiên do tỷ lệ bao phủ văcxin cao trên toàn quốc, đặc biệt là đã có sự chăm sóc đối tượng nguy cơ cao nên tỷ lệ tử vong/mắc trên phạm vi toàn quốc giảm sâu (ngày 1/2 là 0,9% và ngày 3/3 là 0,1%).

Bộ Y tế nhận định, trong thời gian tới, với nhu cầu đi lại và mùa lễ hội năm 2022, mở cửa trở lại hoạt động giáo dục đào tạo trực tiếp, nhất là thời gian tới Việt Nam nới lỏng cách ly y tế, giảm các hạn chế đối với hoạt động vận chuyển hành khách trên tất cả các phương tiện, lượng khách quốc tế đi, đến Việt Nam sẽ  tăng mạnh sẽ không tránh khỏi gia tăng nguy cơ lây nhiễm, tăng áp lực lên hệ thống y tế.




Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top