20 bệnh nhân nặng và nguy kịch của Bệnh viện Hồi sức Covid-19 đã xuất viện

(khoahocdoisong.vn) - PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, sau một thời gian được điều trị bằng các hệ thống trang thiết bị hiện đại, lực lượng y bác sĩ nhiều kinh nghiệm và tận tâm, 20 bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch đã đảm bảo đủ sức khỏe để xuất viện.

PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn chia sẻ, ông đánh giá rất cao sự vào cuộc của Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân TPHCM; cũng như sự hỗ trợ của Chính phủ, Bộ Y tế. Chúng ta đã sớm xây dựng và có những giải pháp về nguồn nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế… để hình thành một bệnh viện hiện đại dành cho bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch.

PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế (bên trái) trao giấy xuất viện cho một bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19.

 PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế (bên trái) trao giấy xuất viện cho một bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19.

Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh sự vào cuộc quyết liệt, chi viện của các nhân viên y tế từ các bệnh viện trung ương, bệnh viện thành phố cũng như các bệnh viện ở địa phương. Nhờ đó, ngành y tế đã xây dựng được các đội ngũ làm việc hết sức chuyên nghiệp với trình độ, năng lực của các đồng nghiệp trong ngành hồi sức. Chúng ta đã thật sự giành giật thành công mạng sống của những bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch tại TPHCM khỏi tay tử thần.

Ông kêu gọi quý đồng nghiệp, nhân viên y tế, kể cả các lương y, sinh viên trên địa bàn thành phố cùng nhau đoàn kết tham gia hỗ trợ, tích hợp vào hệ thống chăm sóc bệnh nhân Covid-19, đảm bảo chăm sóc cho người dân, người bệnh, hỗ trợ cho cả những người trong khu tập trung hay được theo dõi cách ly tại nhà. 

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, Sở Y tế TPHCM đã nhận được khoảng 1.500 đăng ký từ các nhân viên y tế, lương y, các em học sinh từ các trường đại học trong thành phố.

Cùng với những tín hiệu tích cực đó, gần 150 y, bác sĩ, kỹ thuật viên từ 5 bệnh viện gồm: E, Nội tiết T.Ư, Nhi T.Ư, Da liễu T.Ư và Phụ sản T.Ư cũng đã lên đường vào TPHCM tiếp sức đồng đội điều trị bệnh nhân Covid-19.

20 bệnh nhân nặng và nguy kịch của Bệnh viện Hồi sức Covid-19 đã xuất viện.

20 bệnh nhân nặng và nguy kịch của Bệnh viện Hồi sức Covid-19 đã xuất viện. 

Cùng BS Trần Nam Chung, Bệnh viện E, 15 bác sĩ và 30 điều dưỡng viên của Bệnh viện E đã lên đường vào TPHCM tiếp sức chống dịch, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến Quận 9… (Ảnh tư liệu)

Cùng BS Trần Nam Chung, Bệnh viện E, 15 bác sĩ và 30 điều dưỡng viên của Bệnh viện E đã lên đường vào TPHCM tiếp sức chống dịch, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến Quận 9… (Ảnh tư liệu)

TS.BS Phan Thảo Nguyên, Trưởng khoa Nội Tim mạch người lớn, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E chia sẻ: "Ngay khi nhận được thông tin sẽ chi viện cho TPHCM, 200 y, bác sĩ tình nguyện đăng ký tham gia, trong đó có rất nhiều người trẻ. Ai cũng mong muốn sẽ là "những mảnh ghép nhỏ" góp vào bức tranh lớn trong công cuộc đầy lùi dịch Covid-19, sớm đưa cuộc sống bình yên trở lại với người dân TPHCM".

5 bác sĩ và 10 điều dưỡng chuyên ngành cấp cứu, hồi sức tích cực của Bệnh viện Nhi T.Ư cũng mang tâm nguyện sát cánh đồng đội hỗ trợ TPHCM. Đây là đội quân tinh nhuệ của Bệnh viện, đều đã được tiêm đủ 2 mũi văcxin Covid-19 từ 2 tuần trước. Lãnh đạo Bệnh viện cho biết, theo phân công, đoàn sẽ vào tiếp sức điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 quy mô 1.000 giường (đặt tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM Cơ sở 2).

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, các bệnh viện trung ương từ Bắc chí Nam đã có kế hoạch điều động nguồn nhân lực để hỗ trợ, chi viện cho cả hệ thống các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TPHCM.

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, các bệnh viện trung ương từ Bắc chí Nam đã có kế hoạch điều động nguồn nhân lực để hỗ trợ, chi viện cho cả hệ thống các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TPHCM. 

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top