111 - đường dây nóng tố cáo bạo hành, xâm hại trẻ em

Người dân có thể liên hệ đường dây nóng miễn phí 24/7 của Tổng đài Quốc gia 111 trên Zalo để phản ánh, tố cáo về bạo hành trẻ em.

Vụ việc bé N.T.V.A. (8 tuổi, quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị mẹ kế bạo hành đến tử vong dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận.

Nhiều ý kiến cho rằng, cần tăng cường dạy cho học sinh những kỹ năng để biết cách tránh bị bạo hành, và mọi trẻ em đều cần được biết đến số điện thoại 111 - đường dây nóng của Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em.

111 là đường dây nóng miễn phí 24/7, trực thuộc Cục Trẻ em, nhằm tư vấn, hỗ trợ bảo vệ trẻ em và nạn nhân mua bán người.

Từ tháng 7/2020, tổng đài này sử dụng thêm tài khoản chính thức Zalo “Tổng đài 111” để tiếp cận nhiều người dân hơn. Qua đó, tuyên truyền rộng rãi đến cộng đồng quyền trẻ em, tiếp nhận, xử lý thông tin, thông báo, tố giác hành vi xâm hại trẻ em cũng như nạn nhân mua bán người.

Theo đơn vị này, trách nhiệm cung cấp, xử lý, thông tin, thông báo, tố giác hành vi xâm hại trẻ em, trường hợp trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực... được quy định trong Luật Trẻ em 2016. Vì vậy, mọi hành vi xâm hại trẻ em dù là nguy cơ hay hiện hữu đều không là chuyện riêng của bất kỳ bậc cha mẹ, gia đình nào.

Tài khoản Zalo chính thức “Tổng đài 111” hoạt động với mục tiêu sát cánh cùng các cơ quan chức năng trong việc hỗ trợ tuyên truyền hiệu quả thông tin chính thống, giảm thiểu thông tin sai lệch, đồng thời tăng độ tương tác giữa cơ quan chính quyền và người dân.

Người dân có thể nhận tư vấn và hỗ trợ trực tuyến của đội ngũ tư vấn viên khi gọi hoặc nhắn tin vào trang Zalo này. Cũng trên trang Zalo “Tổng đài 111”, người dân có thể tự tìm hiểu, tra cứu các thông tin liên quan đến một số chủ đề được quan tâm như di cư lao động nước ngoài hoặc phòng chống xâm hại tình dục trẻ em trong gia đình và nhà trường, bạo lực học đường, an toàn khi sử dụng Internet dành cho trẻ ở các lứa tuổi...

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top