11 năm không khám phụ khoa, u xơ chiếm hết tử cung

(khoahocdoisong.vn) - Sau 11 năm sinh con thứ 2, chị T. không đi khám phụ khoa và khi tưởng có thai lần 3 đi khám thì phát hiện ra u xơ chiếm hết cả tử cung.

Chị Lê Thị T. (sinh năm 1982 ở Cẩm Thủy, Thanh Hóa) từ khi sinh con thứ 2 cách đây 11 năm chị không đi khám phụ khoa lần nào. Lần này do chậm kinh, chị tưởng mình “vỡ kế hoạch” nên đi khám thì phát hiện u xơ tử cung lớn, chiếm hết cả tử cung.

Khối u xơ chiếm hết tử cung được bóc tách thành công.

Khối u xơ chiếm hết tử cung được bóc tách thành công.

Lời bàn: TS.BS Lê Thị Anh Đào, Trưởng khoa Phụ A5, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội – người mổ chính cho bệnh nhân cho biết, toàn bộ tử cung của chị T. là khối u xơ kích thước khoảng 138 x 90 x112mm và chị T. lại thuộc nhóm máu hiếm RH-. May mắn ca mổ diễn ra thuận lợi, các bác sĩ bóc tách được toàn bộ khối u nặng khoảng 2 kg cho bệnh nhân. Sau mổ bệnh nhân tỉnh táo.

TS.BS Lê Thị Anh Đào khuyên, chị em phụ nữ cần khám sức khỏe sinh sản định kỳ 6 tháng 1 lần, nếu có biểu hiện bất thường, đau vùng bụng dưới chị em nên đến ngay bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top