10 địa phương phản hồi đề xuất mở lại đường bay nội địa

Đến trưa ngày 5/10 đã có 10 địa phương phản hồi về đề xuất mở lại đường bay nội địa của Cục Hàng không Việt Nam. Trong đó có 7 địa phương cơ bản đồng ý, 2 địa phương đề nghị chưa triển khai, riêng Hà Nội đề nghị phải có sự thống nhất của Bộ Giao thông và Bộ Y tế.

Ngày 1/10, Cục Hàng không Việt Nam gửi văn bản lấy ý kiến 20 tỉnh, thành phố, gồm: TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau để thống nhất, đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương.

Mới đây, thông tin từ Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, tính đến trưa 5/10 đã có 10 địa phương phản hồi về đề xuất góp ý kế hoạch mở lại đường bay nội địa giai đoạn 1.

Trong đó, các tỉnh Điện Biên, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định, Thanh Hóa hoàn toàn thống nhất với kế hoạch khai thác các đường bay nội địa của Cục Hàng không.

TPHCM cơ bản thống nhất tần suất khai thác như kế hoạch. Riêng đối với đường bay TPHCM - Hà Nội, thành phố này đề nghị tổ chức một số chuyến bay khứ hồi trong tuần để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

UBND tỉnh Nghệ An thống nhất đối với các chuyến bay từ Nghệ An đi/đến Hà Nội, TPHCM với tần suất 2 chuyến/tuần.

UBND TP Hà Nội đề nghị Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về kế hoạch khai thác đi/đến Hà Nội trong giai đoạn dịch để lấy ý kiến TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận.

Trong khi đó, 2 tỉnh Hải Phòng và Gia Lai đề nghị tạm thời chưa khai thác đường bay đi/đến địa phương mình.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top