Yên Bái: Nổ bình gas, cả nhà bị thiêu rụi, 1 người bỏng nặng

Bật bếp nấu cơm trưa thì bình gas bị rò và phát nổ thiêu rụi ngôi nhà. 1 người trong gia đình đã bị bỏng nặng.

Khoảng 10h ngày 26/1, chị Trương Thị Liên (ở thôn Đèo Thao, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình, Yên Bái) bật bếp nấu cơm trưa thì bình gas bị rò và phát nổ. Sau đó, đám cháy lan rộng thiêu rụi ngôi nhà.

no-binh-ga.jpg
Yên Bái: Nổ bình gas cả nhà bị thiêu rụi, 1 người bị bỏng nặng

Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, anh Trương Công Thanh (SN 1994, em trai chị Liên) ở gần đó đã bị bỏng nặng.

Ngay sau đó, bà con hàng xóm cùng cơ quan chức năng đã có mặt đưa anh Thanh đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Văn Yên.

Đồng thời tiến hành dập lửa nhằm ngăn lây lan rộng, tuy nhiên do nhà gỗ, lợp lá cọ khiến cho tiền mặt cùng đồ đạc trong nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.

Theo ước tính của gia đình, thiệt hại của ngôi nhà khoảng 70 triệu đồng.

Được biết, gia đình chị Trương Thị Liên thuộc gia đình khó khăn tại địa phương, thời điểm xảy ra sự việc lại gần Tết nên nay lại càng khó khăn hơn.

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng bình gas, theo các chuyên gia, nên đặt bình gas cách bếp tối thiểu 1 - 1.5 m, ở chỗ thoáng để dễ ngửi được mùi khi có rò rỉ. Không để các vật dụng dễ bắt lửa gần bếp gas, và khi nấu ăn nên chú ý thường xuyên tới bếp để tránh tình trạng lửa bị tắt đột ngột, rò rỉ gas ra ngoài.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top