Xuất tinh ngược dòng gây vô sinh

(khoahocdoisong.vn) - Hội chứng “binh lính rủ nhau phản tướng” - tinh binh đi ngược vào bàng quang đang ngày càng ra tăng, đặc biệt trong giới trẻ gây vô sinh.

Vợ chồng anh Nguyễn Văn H. (30 tuổi, Hà Nội) lấy nhau đã 3 năm nhưng chưa có con. Hai năm đầu là do anh chị kế hoạch nhưng sau đó đợi mãi vẫn vô vọng. Kết quả thăm khám trong nước tiểu của anh có tinh trùng, còn trong tinh dịch, lượng tinh trùng quá ít nên không thể có thai.

Truy tìm nguyên nhân mới hay, anh bị dị ứng bao cao su, chị lại không dùng được thuốc tránh thai nên anh thường cố kìm nén không xuất tinh. Lâu dần anh nhận thấy mình vẫn đạt đỉnh mà không hề “xuất quân”. Anh không hề biết rằng, chính sự thường xuyên kìm nén của mình lại khiến tinh trùng đi ngược vào bàng quang.

Lời bàn: BS Nguyễn Bá Hưng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, hội chứng tinh trùng đi ngược vào bàng quang đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là trong giới trẻ.

Một phần do thủ dâm sai cách, số khác muốn duy trì bản lĩnh đàn ông càng lâu càng tốt nên đã cố gắng kiềm chế không xuất tinh, hoặc kiềm chế xuất tinh để tránh thụ thai, khiến các tinh trùng đi ngược lên bàng quang, dẫn tới tình trạng xuất tinh ngược dòng và gây vô sinh.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top