Xông hơi làm yếu "tinh binh"

(khoahocdoisong.vn) - Nhiệt độ cao có ảnh hưởng rất tiêu cực đến chất lượng của tinh trùng. Chính vì thế, thường xuyên xông hơi, ngâm mình trong bồn nước nóng, thậm chí tắm nước nóng dưới vòi hoa sen là một trong những thói quen gây hại và gây nên hệ lụy xấu.

Anh Nguyễn Văn Huy, 38 tuổi (Hà Nội) lấy vợ 2 năm nhưng chưa có con. Đi khám thì thấy chất lượng “tinh binh” của anh quá kém, không đủ điều kiện có con tự nhiên.

Để tìm nguyên nhân, bác sĩ hỏi kỹ về các thói quen thường ngày của anh mới hay anh thường xông hơi tuần 2 – 3 lần và tắm ngâm mình trong bồn nước nóng. Đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến tinh trùng của anh bị chết và dị dạng.

Lời bàn: BS Nguyễn Bá Hưng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội cho biết, nhiệt độ cao là một trong số những yếu tố có ảnh hưởng rất tiêu cực đến chất lượng của tinh trùng.

Chính vì thế, thường xuyên xông hơi, ngâm mình trong bồn nước nóng trên 40 độ C là một trong những thói quen gây nên hệ lụy xấu. Để đảm bảo sức khỏe sinh sản, nam giới nên bỏ thói quen tắm nước nóng, không mặc quần lót quá chật...

N.H (ghi)

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top