Xác minh vụ "bắt vợ" ở Hà Giang gây xôn xao

Cô gái bị nam sinh kéo đi theo tục "bắt vợ" của người Mông tại huyện Mèo Vạc (Hà Giang) được công an kịp thời giải cứu.
bat-vo.jpg

Vụ việc "bắt vợ" xảy ra tại thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, Hà Giang đang gây xôn xao trên mạng xã hội. Theo đó, một chiến sĩ công an xã đã kịp thời có mặt để giải cứu bé gái.

Thông tin từ địa phương cho biết, chiến sĩ công an đã giải cứu bé gái trong clip là Đại úy Lê Ngọc Tuấn, Công an xã Pả Vi (huyện Mèo Vạc).

Theo Đại uý Tuấn, khoảng 14h ngày 7/2, sau khi có thông tin trình báo của người dân anh đã trực tiếp đến hiện trường giải quyết vụ việc, giải cứu bé gái.

Vụ việc vẫn đang được tiếp tục được xác minh làm rõ, hiện danh tính bé gái chưa thể xác minh được vì thời điểm đó rất đông người tụ tập. Trong khi đó, cả nam sinh và cô gái đều không phải là người địa phương.

Theo một số nhân chứng tại hiện trường, nam sinh xuất hiện trong clip là G.M.C, trú thôn Hấu Chua, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc. Hiện C đang là học sinh lớp 10.

Trước đó, ngày 7/2 trên mạng xã hội đã lan truyền clip được cho là "bắt vợ" xảy ra tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Khi đó, một nam sinh đã có hành động kéo, bắt một cô bé dù người này cự tuyệt nhưng vẫn bị lôi đi với mục đích bắt về nhà làm vợ theo phong tục của dân tộc Mông.

Khi nam sinh này đang chật vật để kéo cô gái đi thì một chiến sĩ công an đã có mặt kịp thời giải cứu bé gái.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top