Xà phòng từ mật ong và dầu dừa

(khoahocdoisong.vn) - Anh Nguyễn Đào Quy Tân (28 tuổi, quê Cần Thơ) đã nghiên cứu thành công xà phòng hình hoa hồng, lá cây, được làm từ nghệ, bạc hà cùng chanh mật ong.

Theo đó, xà phòng có hai cách làm chính là nóng và nguội. Nếu làm nguội, sản phẩm để được 6 tháng, còn sử dụng phương pháp nóng chỉ bảo quản được 3 tháng. Tân chọn cách làm nóng, chủ yếu sử dụng hai nguyên liệu chính là mật ong và dầu dừa. Để làm được một sản phẩm với tỷ lệ các chất cân đối, màu sắc ưng ý, thời gian đầu anh phải thử nghiệm mất 2 - 3 tháng. Tiền mua phôi cũng là bài toán khó vì với 300.000đ/ kg, anh chỉ làm được khoảng 20 bánh xà phòng 25g.

Để hoàn thành một mẻ xà phòng cần 6 - 12 tiếng. Hiện sản phẩm của anh có 4 dòng chính là nghệ, trà xanh, quế và chanh pha lẫn bạc hà, bán với giá 25.000đ/bánh loại nhỏ 25g, 50.000đ/bánh loại 70g, 80.000đ/túi lọc thảo dược gội đầu gồm 10 gói nhỏ. Chàng trai sinh năm 1991 đang hướng tới việc tự trồng các loại cây để khép kín quy trình, đảm bảo nguyên liệu sản xuất xà phòng cũng do mình làm ra. Cuối tuần, anh thường mở những lớp dạy làm xà phòng miễn phí để chia sẻ niềm đam mê của mình.

Theo Đời sống
back to top