Web phòng vệ cho trẻ

Hiện nay, trẻ em đang là đối tượng dễ bị tấn công và chịu nhiều tổn thương. Chính vì thế Phạm Thị Anh Đào, học sinh trường tiểu học Tô Hiến Thành, Đà Nẵng, đã bắt tay thiết kế website “Người bảo vệ bạn tốt nhất chính là bạn”.

Tác giả cho biết, các biện pháp ngăn chặn nguy cơ xâm hại, bảo vệ trẻ nhỏ, đối tượng dễ bị tổn thương, là điều xã hội đang quan tâm. Song song với các biện pháp bảo vệ ở nhà trường và gia đình, việc giáo dục phổ biến kiến thức về kỹ năng phòng vệ dành cho trẻ nhỏ, học sinh trên hệ thống website là điều rất cần thiết, góp phần giúp trẻ em nhận thức về việc tự bảo vệ mình.

Chính vì thế tác giả đã xây dựng wesite chuyên về kỹ năng phòng vệ cho trẻ em. Theo đó, website hướng tới nguyên tắc: am hiểu – học kỹ năng phòng vệ; bình tĩnh – giúp trẻ ứng xử linh hoạt với mọi tình huống, cẩn trọng – phòng tránh nguy hiểm, đề cao cảnh giác; ứng phó khi có tình huống nguy hiểm.

Website gồm có chuyên mục kỹ năng phòng vệ (phòng chống bắt cóc, phòng chống đi lạc, phòng chống xâm hại tình dục…) giúp trẻ học được các kỹ năng để phòng vệ khi có sự cố xảy ra. Website cũng đăng tải các video clip để giúp trẻ nhỏ dễ dàng tiếp cận thông tin. Ngoài ra, website cũng cung cấp các kiến thức trong việc xử trí và phòng tránh tai nạn thương tích thường gặp ở trẻ em…

Thu Hà

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top