Vợ sồ sề sau sinh khiến tôi mất hứng chăn gối

Có lần, tôi lựa lời nói với cô ấy, em cần giảm cân, anh rất thích phụ nữ đẹp, gọn gàng. Thế là cô ấy khóc bù lu bù loa, nói tôi không thương vợ. Rằng anh có biết đẻ một đứa con khổ sở thế nào không, sao anh lại chê vợ sồ sề sau sinh…

Sau khi sinh hai đứa con thì thân hình vợ sồ sề, trông cô ấy phải già cỡ cả chục tuổi. Thú thực, mỗi lần nhìn thấy những ngấn, vòng mỡ bụng của vợ, tôi không còn chút nào cảm hứng chăn gối.

Ấy thế nhưng, vợ lại dằn dỗi, nói tôi ngoại tình, chán cô ấy. Có lần, tôi lựa lời nói với cô ấy, em cần giảm cân, anh rất thích phụ nữ đẹp, gọn gàng. Thế là cô ấy khóc bù lu bù loa, nói tôi không thương vợ. Rằng anh có biết đẻ một đứa con khổ sở thế nào không, nhan sắc ảnh hưởng thế nào không, sao anh lại chê vợ sồ sề sau sinh…

Tôi bảo: Em làm như chỉ mình em biết đẻ, em xem các phụ nữ khác họ cũng đẻ như em, mà sao họ vẫn xinh đẹp. Thế là cô ấy giận. Từ bữa đó, tôi nói gì cũng suy diễn, hờn mát. Tôi rất mệt mỏi, không biết phải làm sao cho vừa lòng vợ.

Vũ Quang Hải (Vĩnh Phúc)

vợ sồ sề

Ảnh minh họa internet.

Anh Quang Hải thân!

Theo các chuyên gia tâm lý, thì câu nói “Em làm như chỉ mình em biết đẻ”, hoặc “phụ nữ ai mà chả đẻ được”… là dễ gây tổn thương tâm lý cho những người vợ. Bởi vì, họ có cảm giác công lao họ bị “xổ toẹt”, không được chồng ghi nhận.

Dù anh nói rằng, anh đã lựa lời nói với vợ, nhưng khi anh nói: “em cần giảm cân, anh rất thích phụ nữ đẹp, gọn gàng” thì cũng đồng nghĩa với một lời chê đối với cô ấy. Nhất là khi đặt cô ấy vào thế so sánh với những người phụ nữ khác, cùng với việc chồng hững hờ chăn gối thì dễ khiến cô ấy buồn, tủi thân, rồi nổi giận.

Thay vào đó, anh nên cùng vợ làm việc nhà, chăm sóc con cái, để cô ấy có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Sau đó, đăng ký một lớp thể dục nào đó, hai vợ chồng cùng đi. Lấy lý do, ví dụ, anh muốn cả hai vợ chồng mình cùng khỏe. Hoặc nếu không có điều kiện, thì đơn giản chỉ là rủ vợ cùng đi bộ, chạy, hoặc chơi cầu lông…

Khi cảm nhận được tình cảm yêu thương của chồng, cô ấy sẽ không mặc cảm, từ đó, hợp tác với chồng hơn.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top