Vợ muốn đi liên hoan qua đêm

Công ty vợ tôi tổ chức liên hoan tất niên ở một nơi xa, dự kiến sẽ đi qua đêm. Vợ xin phép tôi cho cô ấy đi liên hoan qua đêm. Tôi không đồng ý. Bởi vì cơ quan cô ấy chủ yếu là nam.

Đi qua đêm, uống rượu say vào, mà vợ tôi lại là người có nhan sắc, ai dám chắc rồi sẽ không có chuyện gì xảy ra. Vợ tôi bảo, thế thì tôi đi cùng, nhưng nếu đi, tôi cũng sẽ uống nhiều rượu, sợ thứ hai đi làm sẽ rất mệt.

Vợ nói, sẽ rủ thêm một đồng nghiệp nữ nữa, nhưng hai người đi tôi cũng không tin tưởng. Tôi nói vợ không được đi, nhất là đi liên hoan qua đêm. Nhưng vợ tôi bảo, liên hoan qua đêm chẳng có gì sai, và cứ khăng khăng đòi đi.

Vì sao cô ấy lại cứ ngang bướng như vậy? Hay là có tư tình với ai? Tôi rất khó chịu. Xin cho tôi lời khuyên trong trường hợp này?

Trần Quang Vinh (Hà Nội)

Vợ nhất định đòi đi liên hoan qua đêm với công ty toàn nam.

Anh Vinh thân, việc cơ quan tổ chức tiệc tất niên, vợ anh muốn tham gia cũng là chuyện bình thường. Bởi đây có thể coi là một hoạt động tập thể, cô ấy muốn tham gia, thể hiện sự gắn kết tình đồng nghiệp, và còn là hoạt động của cơ quan thì đâu có gì sai, ngay cả một cuộc liên hoan qua đêm.

Là một người chồng, tâm lý anh lo lắng khi vợ đi qua đêm, lại với nhiều đồng nghiệp nam, Tri Giao hiểu, và thông cảm. Tuy nhiên, giả sử vợ anh có tình ý gì với đồng nghiệp như anh nghi ngờ thì đâu cần có buổi tất niên này.

Nếu anh quá lo lắng, sợ rượu bia đưa đẩy, thì nên đi cùng vợ. Việc uống nhiều hay ít, anh có thể tự làm chủ được. Mà kể cả có mệt một chút, thì cũng vẫn có thể cố gắng được.

Anh chọn sự “nhàn nhã”, “an toàn” cho mình, trong khi lại ngăn cấm vợ, không đồng ý với mọi phương án cô ấy đưa ra, là sự vô lý.

Điều này dễ dẫn tới tâm lý bực bội, vì cô ấy cho rằng anh ích kỷ, chỉ biết nghĩ đến mình và không có sự tin tưởng. Nên hãy nghĩ thoáng hơn một chút anh nhé!

Tri Giao

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top