Việt Nam tiếp nhận thêm 6,27 triệu liều văcxin COVID-19 thông qua cơ chế COVAX

Số văcxin phòng COVID-19 này gồm hơn 4,2 triệu liều Pfizer và hơn 2 triệu liều AstraZeneca do CHLB Đức, Đại công quốc Luxembourg, Bồ Đào Nha, Vương quốc Anh hỗ trợ thông qua Cơ chế COVAX

Cụ thể, Việt Nam đã tiếp nhận 4.000.230 liều văcxin phòng COVID-19 Pfizer do Chính phủ Đức hỗ trợ thông qua cơ chế COVAX.

Đây là lô văcxin lớn nhất Đức hỗ trợ Việt Nam cho tới nay, nâng tổng số văcxin mà Đức hỗ trợ cho Việt Nam lên hơn 10 triệu liều.

Năm 2022, Đức vẫn sẽ tiếp tục cung cấp các lô văcxin cho Việt Nam qua cơ chế COVAX.

Việt Nam cũng tiếp nhận 99.450 liều văcxin phòng COVID-19 Pfizer do Chính phủ Luxembourg hỗ trợ. 

covax.jpeg
Việt Nam tiếp nhận thêm 6,27 triệu liều vắc xin COVID-19 thông qua cơ chế COVAX

Trong dịp này, Việt Nam cũng tiếp nhận 159.120 liều văcxin phòng COVID-19 Pfizer do Chính phủ Bồ Đào Nha hỗ trợ. Năm 2021, Bồ Đào Nha đã hỗ trợ gần 160.000 liều văcxin Pfizer phòng COVID-19 cho Việt Nam thông qua Cơ chế COVAX. 

Việt Nam cũng tiếp nhận 2.012.960 liều văcxin phòng COVID-19 AstraZeneca do Chính phủ Vương quốc Anh hỗ trợ.

Bà Lesley Miller, Quyền trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, việc hỗ trợ văcxin từ các quốc gia là những đóng góp quan trọng trong việc phân phối văcxin một cách công bằng, cả những liều văcxin ban đầu và liều tăng cường cho người dân trên toàn thế giới.

Như vậy, tính cả đợt hỗ trợ này, Việt Nam hiện đã tiếp nhận 51.024.180 liều văcxin COVID-19 thông qua Cơ chế COVAX.

Cơ chế COVAX được điều hành chung bởi Tổ chức Y tế Thế giới, Liên minh Đổi mới sáng tạo chuẩn bị ứng phó dịch bệnh CEPI, Liên minh Văcxin GAVI, và UNICEF là đối tác cung ứng chính.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top