Việt Nam - Hàn Quốc tăng cường kết nối sáng tạo nội dung

KOCCA là cơ quan chính phủ trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc vừa cho biết sẽ tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, sáng tạo nội dung, đáp ứng nhu cầu hâm mộ làn sóng Hallyu tại Việt Nam.
kop.jpg

Giám đốc đại diện KOCCA Việt Nam - ông Hong Jeong Yong cho biết, KOCCA là cơ quan chính phủ trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, được thành lập với mục tiêu xúc tiến và phát triển công nghiệp nội dung.

KOCCA chính thức khai trương văn phòng đại diện tại Việt Nam vào tháng 10 năm 2020, là văn phòng trọng điểm trong chính sách hướng Nam mới của chính phủ Hàn Quốc nhắm tới mục tiêu trở thành cầu nối song phương và đa phương, kết nối doanh nghiệp nội dung Việt Nam – Hàn Quốc, cũng như thúc đẩy hoạt động thương mại trong ngành công nghiệp đặc biệt này.

Năm 2021, KOCCA Việt Nam đã tổ chức chuỗi sự kiện B2B Matching 2021 là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác kinh doanh với những tên tuổi lớn trong lĩnh vực truyền hình, character, game, thời trang, VR-AR,... từ Hàn Quốc.

Cuộc thi “Làm phim hoạt hình Việt Nam năm 2021” được tổ chức đã thu hút nhiều cá nhân, tổ chức chuyên và không chuyên của Việt tham gia sáng tạo dưới sự đánh giá và tư vấn của các chuyên gia làm phim hoạt hình Hàn Quốc. Đêm nhạc Korea Vietnam OST Concert cũng thu hút sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng đến từ hai nước, v.v. Năm 2021, KOCCA Việt Nam cũng đã hoàn thiện thành công sách trắng tổng quan về lĩnh vực truyền hình của Việt Nam.

han-quoc.jpg
Giám đốc đại diện KOCCA Việt Nam - ông Hong Jeong Yong chia sẻ về các chương trình sắp tới.

Ông Hong Jeong Yong cho biết thêm, trong năm 2022, KOCCA Việt Nam sẽ tiến hành tổ chức Hội chợ triển lãm Nội dung sáng tạo Hallyu đầu tiên tại Việt Nam. Tiêu điểm của sự kiện là các chương trình kết nối giao thương Việt – Hàn (B2B), hội thảo K-Content cung cấp các thông tin cho doanh nghiệp Hàn Quốc muốn gia nhập vào thị trường Việt Nam và triển lãm trải nghiệm nội dung văn hóa Hallyu (B2C).

Đặc biệt hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, KOCCA Việt Nam lên kế hoạch tổ chức Lễ hội triển lãm văn hóa nội dung Hallyu với quy mô lớn bao gồm các chương trình B2B, B2C, concert, v.v

hoat-hinnh..jpg
Những bộ phim hoạt hình Hàn Quốc được trẻ em Việt Nam yêu thích.

KOCCA Việt Nam cũng tiếp tục tiến hành điều tra thị trường và cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp nội dung hai nước; điều tra, báo cáo về xu hướng phát triển Hallyu tại Việt Nam; nghiên cứu và hoàn thiện sách trắng về lĩnh vực Game; tổ chức các sự kiện thường niên như Kết nối giao thương B2B Matching, Trình chiếu phim hoạt hình Hàn Quốc tại Việt Nam, v.v.; tham gia các sự kiện có liên quan như Những ngày hội văn hóa Hàn Quốc 2022, Baby & Kids Fair 2022, Telefilm 2022, v.v.

Nhân dịp hè 2022, KOCCA Việt Nam sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan (Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam) tổ chức các buổi chiếu phim hoạt hình miễn phí và tặng quà cho trẻ em Việt Nam.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top