Vi phạm bình đẳng giới, mức phạt tối đa là 30 triệu đồng

Phạt từ 5 - 7 triệu đồng đối với việc áp đặt thực hiện lao động trong gia đình, tránh thai, triệt sản như trách nhiệm chỉ của riêng người vợ hoặc người chồng.

Nghị định số 125/2021/NĐ-CP của Chính phủ đã đưa ra quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bình đẳng giới.

binh-dang-gioi.jpg
Ảnh minh họa

Cụ thể như, hành vi xúi giục, lôi kéo người khác chỉ bỏ phiếu cho người thuộc một giới tính nhất định khi bầu cử vào cơ quan lãnh đạo của tổ chức chính trị sẽ bị phạt từ 3-5 triệu đồng.

Không bổ nhiệm người vào vị trí quản lý, lãnh đạo hoặc các chức danh chuyên môn vì định kiến giới bị phạt từ 7 - 10 triệu đồng.

Phạt tiền từ 10 - 15 triệu đồng nếu phân biệt đối xử về giới trong an toàn lao động, vệ sinh lao động; trong phân công công việc dẫn đến chênh lệch về thu nhập; từ chối tuyển dụng hoặc tuyển dụng hạn chế người lao động thuộc một giới tính nhất định.

Hành vi đặt ra và thực hiện các quy định, quy chế có phân biệt đối xử về giới bị phạt tiền từ 20 - 30 triệu đồng.

Đối với phạm vi gia đình, Nghị định này cũng đưa ra các mức xử phạt cụ thể.

Ví dụ, phạt tiền từ 5 - 7 triệu đồng đối với hành vi áp đặt việc thực hiện lao động gia đình, sử dụng biện pháp tránh thai, triệt sản như là trách nhiệm của thành viên trong gia đình thuộc một giới nhất định.

Các mức phạt nói trên áp dụng đối với cá nhân vi phạm. Mức phạt đối với tổ chức sai phạm sẽ gấp 2 lần mức phạt đối với cá nhân.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top