Từ ngày 21/11: Bạc Liêu thắt chặt một số hoạt động, dân đổ ra chợ mua sắm

Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh bổ sung Quy định tạm thời siết chặt quản lý ra đường, mua bán, đi lại... Người dân tranh thủ mua sắm.

 UBND tỉnh Bạc Liêu vừa công bố cấp độ dịch cấp tỉnh vẫn ở mức nguy cơ cao cấp độ 3 - nguy cơ cao (vùng cam).

Đối với cấp huyện, 3 đơn vị được xác định là vùng cam (cấp độ 3) gồm: TP. Bạc Liêu, TX. Giá Rai, huyện Hồng Dân. Toàn tỉnh có 7 đơn vị cấp xã được xác định là địa bàn nguy cơ rất cao (cấp độ 4), tăng 3 đơn vị so với tuần trước.

Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, số ca nhiễm trong cộng đồng tăng cao liên tục trong nhiều ngày qua, UBND tỉnh cũng đã bổ sung Quy định tạm thời thắt chặt một số hoạt động.

bac-lieu-do-ra-duong(1).jpg
Từ ngày 21/11: Bạc Liêu không áp dụng theo Nghị quyết 128, dân đổ ra chợ mua sắm

Cụ thể như: Không tổ chức các hoạt động (kể cả trong nhà và ngoài trời) tập trung trên 10 người (ngoài phạm vi công sở, cơ sở y tế, điểm lấy mẫu xét nghiệm COVID, cơ sở sản xuất, kinh doanh).

Mọi người không được ra đường từ 20h đêm hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau (trừ một số lực lượng thực hiện nhiệm vụ đặc biệt, khẩn cấp); người dân chỉ được phép ra khỏi nhà/ nơi lưu trú khi đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng, đã tiêm đủ 2 liều vắc xin, đã tiêm 1 liều văcxin sau 14 ngày, người đi tiêm văcxin.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động...Không được tự ý ra khỏi địa bàn tỉnh khi chưa có sự cho phép của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương mình công tác; không được tham dự các đám, tiệc dưới mọi hình thức; trừ đám tang, tiệc cưới trong phạm vi gia đình mình, trong đó cố gắng thu xếp không tổ chức tiệc cưới trong thời gian này…

Các cơ sở, quán ăn, uống, nhà hàng (kể cả nhà hàng trong các khách sạn) chỉ được bán mang về và chỉ được phép hoạt động từ 4h sáng đến 19h đêm hàng ngày; chợ truyền thống, chợ đầu mối phải được phân luồng và kiểm soát chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch.

Đáng chú ý, tỉnh này quy định chợ truyền thống, chợ đầu mối thực hiện quy định về giãn cách, giao dịch an toàn, bảo đảm giữ khoảng cách tối thiểu 2m. 

Đối với nhân viên, tiểu thương, người bán hàng, chỉ người đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng; người đã được tiêm đủ 2 liều văcxin; người đã tiêm 1 liều văcxin trên 14 ngày mới được phép hoạt động. 

Đối với người đi chợ, người đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng; người đã được tiêm đủ 2 liều văcxin; người đã tiêm 1 liều văcxin trên 14 ngày mới được đi chợ tối đa 2 lần/tuần. Những người được tiêm 1 liều văcxin dưới 14 ngày thì chỉ được đi chợ tối đa 1 lần/tuần; những người chưa tiêm văcxin thì không được đi chợ…

Trước tình hình trên, Sáng ngày 21/11 tại các chợ phường 1, Phường 3, thành phố Bạc Liêu lượng người đi mua sắm tăng bất thường. Một người dân cho biết: “Tỉnh quy định mỗi tuần đi chợ 2 lần nên tôi tranh thủ đi mua sắm cả tuần cho cả gia đình”.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top